Oppo N1 ra mắt với thiết kế camera độc đáo

23/09/2013 21:53 GMT+7

(TNO) Tối nay 23.9 (giờ VN), nhân một sự kiện diễn ra ở Bắc Kinh (Trung Quốc), nhà sản xuất Oppo đã chính thức trình làng mẫu smartphone cao cấp nhất của mình là chiếc N1.

(TNO) Tối nay 23.9 (giờ VN), nhân một sự kiện diễn ra ở Bắc Kinh (Trung Quốc), nhà sản xuất Oppo đã chính thức trình làng mẫu smartphone cao cấp nhất của mình là chiếc N1.


Oppo N1 với thiết kế camera quay cực kỳ độc đáo - Ảnh: Oppo 

Theo Engadget, điểm cực kỳ ấn tượng nhất của chiếc Oppo N1 là máy sử dụng dạng camera quay với trục ngang ở góc 206 độ, camera này sử dụng cảm biến 13 MP hỗ trợ 6 thấu kính với khẩu độ f/2.0, sử dụng chip hình ảnh Fujitsu IPS và đèn flash LED kép.

Vì hỗ trợ quay, nên camera của Oppo N1 có thể sử dụng được cả mặt trước và mặt sau, biến mẫu máy này trở thành chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có camera trước lên đến 13 MP.

Về cấu hình, Oppo N1 được trang bị màn hình cảm ứng 5,9 inch đạt độ phân giải Full HD với mật độ điểm ảnh là 377 ppi (hỗ trợ cả việc điều khiển màn hình cảm ứng khi người dùng đeo găng tay), dùng bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 600 đạt tốc độ 1,7 GHz, nhân đồ họa Adreno 320 cùng 2 GB RAM.

Oppo N1 có hai tùy chọn bộ nhớ trong là 16 GB hoặc 32 GB (không hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng) và được trang bị dung lượng pin cực lớn lên đến 3.610 mAh (tức cao hơn cả thời lượng pin 3.200 mAh đang có trên chiếc Galaxy Note 3 của Samsung).


Hình ảnh thao tác điều khiển màn hình cảm ứng ở mặt sau máy - Ảnh: Oppo

Song song đó, một điểm độc đáo khác của Oppo N1 là nằm dưới camera sau của máy là một tấm cảm ứng siêu nhạy cho phép người dùng có thể điều hướng các tác vụ mà không cần chạm vào màn hình máy. Tính năng này có tên gọi là O-Touch, người dùng có thể tự đặt ra các thao tác của riêng mình để ra lệnh cho thiết bị.

Chẳng hạn, người dùng có thể chuyển bài hát, chuyển ảnh khi xem album hay cuộn lên/xuống trang web, nhấn giữ hoặc trượt trên mặt cảm ứng để thực hiện các thao tác khác như chụp hình, truy cập vào ứng dụng hay bật đèn pin…

Ngoài ra, Oppo còn giới thiệu thêm một phụ kiện đặc biệt cho Oppo N1 có tên gọi O-Click, là một chiếc điều khiển từ xa cho camera của N1 và kết nối với máy nhờ Bluetooth, với phạm vi hoạt động tối đa của O-Click là 5 mét.


Phụ kiện giúp Oppo N1 chụp ảnh từ xa - Ảnh: Oppo 

Chức năng của thiết bị này được Oppo giải thích là có thể thực hiện việc chụp ảnh từ xa, giúp người dùng chụp chung ảnh với bạn bè mình mà không lo bị thiếu ai. Phụ kiện này sẽ được cung cấp miễn phí khi bán ra cùng chiếc Oppo N1.

Về kết nối, máy hỗ trợ kết nối Wi-Fi, Bluetooth 4.0, NFC và một đồng hồ tốc độ có nhiệm vụ ghi lại tốc độ khi người dùng lái xe.

Một điểm khá thú vị là Oppo N1 được cài sẵn một nền tảng được Oppo gọi là Color OS, đây là nền tảng do Oppo cùng Cyanogen phát triển dựa trên nền tảng Android 4.2 Jelly Bean của Google với thiết kế giao diện cực kỳ đẹp mắt và được tùy biến lại đển máy luôn chạy ổn định.

Oppo N1 khi bán ra sẽ có hai màu là đen và trắng, với giá bán lẻ là 570 USD (đây là một mức giá bán khá hấp dẫn). Dự kiến, máy sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào đầu tháng 10 tới.

Trước lo ngại việc quay camera nhiều trên chiếc Oppo N1 có thể khiến cho camera mau hỏng, Oppo đã cho biết rằng về cơ bản camera có thể quay được hơn 100.000 lần, nếu tính chi tiết thì trung bình nếu người dùng quay camera khoảng 40 lần/ngày thì phải mất đến 7 năm sau camera mới có dấu hiệu bị nhờn hoặc lỏng lẻo.

Thành Luân

>> Chân dung 'hàng đỉnh' Oppo N1
>> Oppo N1 sẽ là smartphone đầu tiên cài sẵn CyanogenMod
>> OPPO Find 5 màu đỏ chỉ bán 5.000 máy
>> OPPO Find 5 mới tăng cấp bộ vi xử lý
>> OPPO công bố smartphone Find Clover lõi tứ mới
>> OPPO Find 7 trang bị pin siêu khủng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.