Smartphone tự hành xử theo môi trường

18/01/2013 14:23 GMT+7

(TNO) Microsoft có thể đang triển khai một dòng smartphone với khả năng tự tắt tiếng khi “cảm nhận” được chủ nhân đang trong rạp chiếu phim hay nhà hát.

Được mô tả trên trang Infoworld, bản quyền sáng chế của Microsoft ghi rõ thế hệ điện thoại mới có thể tự chuyển sang các trạng thái hoạt động phù hợp với từng môi trường xung quanh.

Dùng điện thoại trong rạp phim là một cử chỉ thô lỗ
Nghe điện thoại trong rạp chiếu phim là một hành động thiếu văn hóa - Ảnh: Shutterstock

Theo đó, công nghệ này có khả năng đổi chế độ báo cuộc gọi đến bằng âm thanh sang tắt tiếng, giảm độ sáng màn hình và đơn giản hóa các chế độ báo tin nhắn đến để ít thu hút sự chú ý của người xung quanh.

Tính năng thông minh này được dựa trên thông tin do hệ thống định vị GPS cung cấp, cũng như các yếu tố môi trường như ánh sáng và mức độ âm thanh, theo Cnet.

Thông tin GPS có thể “bảo” smartphone rằng nó đang trong rạp chiếu phim, và camera của máy có thể phát hiện tình trạng yếu đi đột ngột của ánh sáng xung quanh, và thế là thiết bị tự động chuyển sang trạng thái tĩnh.

Hay tại nhà hát, microphone của điện thoại có thể bắt được âm thanh từ dàn nhạc, kích hoạt chế độ tự động của smartphone.

Phi Yến

>> Cuộc chiến "siêu" smartphone
>> Sony chuẩn bị tung ra smartphone 5 inch
>> Dùng smartphone thử “độc”
>> Dùng smartphone đọc ô nhiễm
>> Dùng smartphone điều khiển toilet
>> Smartphone nhìn xuyên tường
>> Dòng Smartphone Pin khủng
>> Android thống trị thị trường smartphone đến năm 2016
>> Amazon muốn chen chân thị trường smartphone

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.