Dân mua điện chứ đâu xài bể bơi ?

09/10/2013 03:00 GMT+7

Tập đoàn điện lực VN (EVN) cần sòng phẳng, không phải cái gì cũng đẩy cho dân chịu, đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 8.10 đăng bài Giá điện gánh cả chi phí xây dựng biệt thự, bể bơi .

Vô lý

Người dân mua điện chứ đâu có sử dụng mấy cái biệt thự, bể bơi của EVN đâu mà bắt người dân phải gánh chi phí này trong giá điện. Đã là đơn vị kinh doanh thì phải biết tính toán trong việc đầu tư chứ không thể đầu tư dàn trải vào những dự án khác rồi bắt người dân trả tiền. Đây chính là kết quả của kiểu làm ăn độc quyền, có lời thì không thấy nói gì nhưng lỗ lại bắt người dân chịu. Đồng Thắng Hùng(dongthang2412@gmail.com)

Cơ quan quản lý ở đâu ?

Việc chi tiêu vô tội vạ, sử dụng vốn nhiều sai phạm như vậy nhưng sao đến bây giờ mới bị Thanh tra Chính phủ phát hiện? Ngay cả ông Hoàng Quốc Vượng, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN cũng cho biết năm nào cũng có kiểm toán, vậy thì kiểm toán như thế nào mà không phát hiện sai phạm này.

Điện là thứ năng lượng quan trọng của đời sống người dân và sự phát triển xã hội nên phải có biện pháp kiểm soát giá chứ không thể để EVN muốn hạch toán ra sao cũng được. Phải xử lý nghiêm để trả lại sự công bằng cho người dân. Thái (hahoa25@gmail.com)

Xử lý nghiêm khắc

Gần đây, việc thanh tra, kiểm tra và phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng tại các tập đoàn, tổng công ty nhà nước xảy ra khá nhiều. Phát hiện sai phạm là một chuyện nhưng việc xử lý các đơn vị và cá nhân sai phạm đó như thế nào mới là quan trọng nhất. Nếu không xử lý nghiêm khắc các cá nhân và đơn vị này, e rằng bệnh "sai phạm" lại vẫn tiếp diễn ngày càng nặng hơn. Trang (ptthuytrang.k6.qtdn@gmail.com)

Hóa ra lâu nay người dân phải còng lưng trả tiền cho EVN xây biệt thự, hồ bơi và chơi tennis. Giá thành điện lâu nay vốn đã không minh bạch bởi ai cũng biết EVN dùng tiền của dân không chỉ đầu tư cho ngành điện mà còn cho nhiều lĩnh vực khác. Đến khi lỗ lại bắt dân trả là không công bằng. Bùi Văn Tân (Đà Lạt, Lâm Đồng)

Rất mong Thanh tra Chính phủ sau khi phát hiện ra sai phạm này sẽ có biện pháp xử lý minh bạch để giá điện trở về với đúng bản chất của nó. Sử dụng sai phạm vốn nhà nước gây lỗ thì lãnh đạo EVN phải chịu trách nhiệm trước dân chứ không được phép lấy tiền của dân để bù vào cái sai phạm của mình. Thanh Lâm (Q.7, TP.HCM)

HẢI NAM
(thực hiện)

BAN CTBĐ (tổng hợp)

>> Giá điện gánh cả chi phí xây biệt thự, bể bơi
>> Tăng giá điện có minh bạch?
>> Tăng giá điện: EVN có thêm 3.000 - 4.000 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.