Ca sĩ Sarah Brightman với giấc mơ bay vào vũ trụ

11/10/2012 10:08 GMT+7

(TNO) Ca sĩ người Anh Sarah Brightman vào hôm 10.10 cho biết, cô sẽ được Nga đưa lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) trong một chuyến du lịch vũ trụ tiêu tốn nhiều triệu USD, nhằm biến những giấc mơ thành hiện thực, theo AFP.

Trong cuộc họp báo tại Moscow, ca sĩ Brightman, người nổi tiếng với bài hát I Lost My Heart to a Starship Trooper trong thập niên 1970 nói, "Tôi có kế hoạch trở thành thành viên của một chuyến bay vũ trụ".

Và dự kiến chuyến bay của cô "sẽ được sớm ấn định bởi (Cơ quan Vũ trụ liên bang Nga) Roscosmos và các đối tác ISS của nó", ca sĩ Brightman cho biết thêm.


Ca sĩ người Anh Sarah Brightman - Ảnh: AFP

Nếu "giấc mơ thành hiện thực", Brightman, nữ ca sĩ giọng cao 52 tuổi, sẽ trở thành du khách không gian đầu tiên kể từ khi chương trình du lịch vũ trụ của Nga đóng cửa hồi năm 2009.

Theo AFP, ca sĩ Brightman, còn gây tiếng vang lớn với vai diễn Christine Daae trong vở nhạc kịch The Phantom of the Opera, đã vượt qua giai đoạn kiểm tra y tế và cô sẽ có sáu tháng huấn luyện bay tại Nga.

Brightman nói, "Tôi sẽ là người đầu tiên (ca sĩ trong không gian) và tôi muốn thử xem làm thế nào tôi có thể hát trong không gian và tôi muốn được nối kết với Trái đất trong những cách khác nhau".

Theo Alexei Krasnov, người đứng đầu chương trình chuyến bay vũ trụ có người lái của Roscosmos thì Brightman không có vấn đề gì về sức khỏe và có thể cô sẽ được đưa lên vũ trụ trong tháng 10.2015. Tuy nhiên ông này không tiết lộ chi phí để có chuyến du hành nhớ đời của Brightman.

Được biết, cho đến nay đã có tổng cộng tám chuyến đưa du khách đến viếng thăm tiền đồn vũ trụ của Trái đất ISS với bảy người, trong đó có tỉ phú người Mỹ gốc Hungary Charles Simonyi đi vào lịch sử khi hai lần du lịch không gian.

Chuyến bay vào không gian thứ hai của tỉ phú Simonyi thực hiện vào tháng 4.2009 với chi phí 35 triệu USD, trong khi chuyến bay trước đó của ông diễn ra vào tháng 4.2007 tốn hết 25 triệu USD.

Người gần đây nhất thực hiện được giấc mơ "bay bổng" bằng tiền túi của mình là tỉ phú người Canada Guy Laliberte - ông chủ gánh xiếc huyền thoại Cirque du Soleil (Rạp Xiếc Mặt Trời). Tỉ phú Laliberte trở về Trái đất vào ngày 11.10.2009 sau 11 ngày chu du trong không gian.

Tiến Dũng

>> Tàu vũ trụ Dragon bay chuyến thương mại đầu tiên
>> Tàu Dragon rời bệ phóng vào ngày 7.10
>> Tàu vũ trụ bí mật của Mỹ sắp bay chuyến thứ ba
>> Tàu vũ trụ của Nhật rời ISS
>> Tàu vũ trụ Nga "yên nghỉ" ở Thái Bình Dương
>> Nga phóng thành công tàu vũ trụ Soyuz
>> Tàu vũ trụ Soyuz trở về an toàn
>> Tàu vũ trụ của Mỹ hoàn thành sứ mệnh bí mật
>> Tàu vũ trụ Progress kết nối với ISS
>> Tàu vũ trụ tư nhân kết nối ISS
>> Tàu vũ trụ tư nhân Dragon sắp cất cánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.