Đi tìm ý nghĩa thật sự của "Gangnam Style"

23/10/2012 18:45 GMT+7

(TNO) Hàng trăm triệu lượt người xem và nhảy theo bài hát Gangnam Style của ca sĩ "quái đản" xứ Hàn Psy vốn đang gây sốt trên toàn thế giới, nhưng ít ai hiểu được bài hát Gangnam Style có ý nghĩa chính xác là gì?

(TNO) Hàng trăm triệu lượt người xem và nhảy theo bài hát Gangnam Style của ca sĩ "quái đản" xứ Hàn Psy vốn đang gây sốt trên toàn thế giới, nhưng ít ai hiểu ý nghĩ chính xác của bài hát Gangnam Style.

Quận Gangnam của thủ đô Hàn Quốc Seoul là một khu dân cư giàu có với những khu mua sắm, cửa hàng, quán bar, hộp đêm và nhà hàng xa xỉ, nơi mà các "sao" giới showbiz Hàn thường xuyên ghé qua, theo AFP.

Theo AFP, nếu dịch lời bài hát Gangnam Style (Phong cách Gangnam) thì dường như "kiểu cách" Gangnam chỉ là sự phô trương vẻ giàu có hơn là mô tả đời sống tại quận Gangnam.

Cũng theo lời bài hát, Psy kể rằng có “một anh chàng to lớn với trái trim nổ tung, trở nên hoang dại khi chiều về… cùng với những cô gái đẹp và dễ thương…”.

 
Các cô gái tận hưởng một buổi tối tại một hộp đêm xa xỉ ở Gangnam - Ảnh: AFP

Kwon Yu-Bi, một sinh Hàn Quốc 23 tuổi ở Gangnam, cho biết Gangnam Style đề cập nhiều đến chủ nghĩa hưởng lạc trong xã hội xứ sở kim chi hơn là đề cập đến một địa điểm cụ thể.

“Gangnam chỉ là một địa điểm tượng trưng và tôi nghĩ bài hát Gangnam Style thật sự phản ánh về Hàn Quốc, nơi mà người trẻ, kể cả tôi, chỉ biết hưởng thụ những đêm say sưa và điên rồ”, AFP dẫn lời Kwon.

Giá nhà ở tại khu dân cư quận Gangnam không hề rẻ, một căn hộ có giá khoảng 720.000 USD.

Trên một con đường mua sắm ở Gangnam, nhiều cửa tiệm bán hàng hóa xa xỉ với những thương hiệu hàng đầu thế giới nối đuôi nhau không khác gì con đường mua sắm Rodeo nổi tiếng ở California (Mỹ).

 
Một con đường mua sắm ở Gangnam - Ảnh: AFP

Theo cô Kim Hoo-Yeon (23 tuổi), ý nghĩa thật sự của Gangnam Style (vốn là một từ ám chỉ một phong cách sống - PV) là thú mua sắm hàng xa xỉ vô độ và thói khoe khoang.

“Mỗi lần tôi đến Gangnam, tôi có cảm giác như mọi người khoe khoang họ có nhiều tiền”, Kim Hoo-Yeon nói.

“Tôi nghĩ không nên đặt tên bài hát là Gangnam Style vì Gangnam chỉ là nơi người có nhiều tiền đốt tiền để thỏa mãn cơn nghiện mua sắm”, cô Park Seong-Jun (29 tuổi) cho biết.

Ngoài ra, Gangnam còn nổi tiếng với những thẩm mỹ viện, chốn "thân thương" của các "sao Hàn", theo AFP.

 
... và một con đường mua sắm khác - Ảnh: AFP

Nhưng bà Kim Soo-Mi, một dược sĩ 49 tuổi sống tại Gangnam suốt 15 năm qua, cho rằng những hình ảnh về Gangnam được phản ánh trong bài hát là tiêu cực và không đúng.

“Thật đáng tiếc là nhiều người chỉ biết những mặt tiêu cực của Gangnam, trong khi ở quận này có nhiều điều hay và thú vị khác”, bà Kim Soo-Mi cho biết.

Bà Kim Soo-Mi cho biết thêm: “Khi đến thăm nhiều nơi khác rồi, tôi có cảm giác Gangnam là quận tiên phong cho một xu hướng thời thượng mới, không chỉ về thời trang và phong cách sống".

 
Một nhà hàng xa xỉ ở Gangnam - Ảnh: AFP

“Nếu ai đó muốn tìm một nơi năng động, nhiều niềm vui và năng lượng, còn có rất nhiều nơi khác ở Seoul. Gangnam thường phù hợp với những người trưởng thành nổi tiếng muốn tận hưởng sự xa xỉ", AFP dẫn lời một doanh nhân 57 tuổi sống tại Gangnam.

Giải thích về ý nghĩa của bài hát Gangnam Style gây sốt trên toàn thế giới, ca sĩ “quái đản” Psy cho AFP biết rằng Gangnam là một quận ở thủ đô Seoul với nhiều người giàu có sinh sống. Và anh muốn dùng bài hát Gangnam Style để gửi một thông điệp: hãy thu hẹp khoảng cách giàu - nghèo trong xã hội Hàn Quốc.

 
Khu ổ chuột Guryong sát bên Gangnam ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc - Ảnh: AFP

Nhưng sát bên cạnh quận Gangnam giàu có (trở nên nổi tiếng nhờ bài hát Gangnam Style của ca sĩ Psy) lại là một khu ổ chuột với nhiều người cao tuổi đang sống trong những căn chòi tạm bợ.

Phúc Duy

>> Gangnam Style bằng tiếng Anh
>> Gangnam style" bị tố đạo ý tưởng
>> Thi nhảy Gangnam Style, xem phim, thưởng thức món Hàn...
>> Tù nhân Philippines nhảy Gangnam Style
>> Gangnam style dẫn đầu bảng xếp hạng Anh
>> Psy ra MV Gangnam style phiên bản New York
>> Psy sẽ để ngực trần nhảy Gangnam style?
>> Nổ súng vì Gangnam style
>> Chế ảnh hài hước từ "Gangnam style

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.