Đến lượt bắp cải bị xịt formaldehyde ở Trung Quốc

07/05/2012 17:39 GMT+7

(TNO) Những người bán rau Trung Quốc đã bị bắt quả tang xịt formaldehyde lên bắp cải để giữ cho chúng được tươi khi chuyển hàng ra chợ trên đoạn đường dài.

Đây là vụ bê bối về an toàn thực phẩm mới nhất ở nước này.

Tân Hoa xã ngày 7.5 đưa tin hàng chục người bán rau sỉ ở thành phố Qingzhou, tỉnh Sơn Đông bị bắt quả tang bán bắp cải được xịt formaldehyde. Tuy nhiên, bản tin không cho biết liệu những người đó có bị bắt giữ hay không và hình phạt mà họ phải đối mặt là gì.

Tân Hoa xã cho biết việc xịt formaldehyde lên bắp cải đã trở nên phổ biến trong 3 năm qua, đặc biệt vào những tháng nóng khi rau bị hỏng nhanh trong quá trình vận chuyển.

Những người bán rau sỉ ở Trung Quốc không bị buộc phải sử dụng xe tải lạnh để chuyên chở nông sản, và rất ít người có khả năng trang bị loại xe này.

Vào năm 2008, Bộ Y tế Trung Quốc đã công bố danh sách chất phụ gia thực phẩm bị cấm sử dụng, trong đó có formaldehyde. Loại hóa chất này bị cho là đã được sử dụng để ngâm hải sản khô nhằm làm cho chúng trông có vẻ tươi ngon hơn.

Formaldehyde có thể gây kích ứng da cũng như các vấn đề về thở và tiêu hóa, và nó bị xem là chất có thể gây ung thư.

Ngành thực phẩm và các cơ quan quản lý của Trung Quốc vẫn đang chật vật giải quyết hậu quả sau một loạt vấn đề nghiêm trọng bao gồm sữa nhiễm melaminethịt heo chứa chất kích thích tăng trưởng.

Khang Huy

>> Kiểm tra xí muội, táo tàu Trung Quốc chứa chất độc
>> 4,4% mẫu thịt và gan heo nhiễm chất cấm
>> Dẹp ngay các lò mổ lậu
>> Phát hiện hàng trăm ký thịt bò “bẩn”
>> Họa thực phẩm “bẩn”: Thịt và hải sản
>> Lại phát hiện đưa thịt "bẩn" vào TP.HCM
>> Ớn lạnh thịt thối - Kỳ 2: Tràn ngập quán ăn
>> Ăn uống hợp lý, ngừa ung thư
>> Mối đe dọa từ thực phẩm nhuộm màu
>> Phát hiện 25 tấn giá chứa chất gây ung thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.