Giới xuất bản Hàn Quốc “sốt” vì tiểu thuyết mới của Murakami

06/05/2013 20:40 GMT+7

(TNO) Các nhà xuất bản tại xứ kim chi đang tranh đua quyết liệt để có thể giành được quyền xuất bản cuốn sách mới nhất của nhà văn nổi tiếng Haruki Murakami tại Hàn Quốc.

(TNO) Các nhà xuất bản tại xứ kim chi đang tranh đua quyết liệt để có thể giành được quyền xuất bản cuốn sách mới nhất của nhà văn nổi tiếng Haruki Murakami (Nhật Bản) tại Hàn Quốc.

Theo Korea Times, tiểu thuyết mới nhất của nhà văn Murakami có tên là Colorless Tsukuru Tazaki and His Years of Pilgrimage (Tsukuru Takazi không màu và những năm hành hương của cậu).

Ra mắt tại Nhật Bản vào ngày 12.4, cuốn sách này bán được hơn 1 triệu bản chỉ trong 6 ngày phát hành, vượt qua thành tích 1 triệu bản trong 12 ngày của bộ sách trước đó của Murakami, 1Q84.

Nhân vật chính của tác phẩm là Tsukuru Takazi, một chàng trai luôn thấy mình khác biệt và cô đơn vì trong tên của cậu không có Hán tự chỉ màu sắc như số đông bạn bè.

Năm 20 tuổi, 4 người bạn thân nhất của Takazi chấm dứt tình bạn với cậu, khiến cậu sống mà chỉ nghĩ đến cái chết.

Khoảng 16 năm sau, Takazi quyết định làm một chuyến hành hương để tìm ra ý nghĩa cuộc sống của mình.

Tờ Korea Times miêu tả các nhà xuất bản tại Hàn Quốc đang tranh giành bản quyền của cuốn sách này giống như “những con chó đói giành nhau một miếng bít tết”.

Đơn vị giữ bản quyền cuốn sách Colorless Tsukuru Tazaki and His Years of Pilgrimage tại Nhật Bản sẽ công bố đối tác xuất bản tại Hàn Quốc vào ngày 20.5 này.

Một độc giả tại Nhật Bản chụp hình với cuốn sách mới nhất của Murakami trong ngày ra mắt. Để mua được cuốn này, rất đông độc giả đã xếp hàng từ nửa đêm
Một độc giả tại Nhật Bản chụp hình với cuốn sách mới nhất của Murakami trong ngày
ra mắt. Để mua được cuốn này, rất đông độc giả đã xếp hàng từ nửa đêm - Ảnh: AFP
 

Số tiền phải trả bản quyền của tác phẩm này vẫn là một điều bí ẩn.

Theo Korea Times, một nhà xuất bản Hàn Quốc đã ra giá đến 100 triệu yên (khoảng 20 tỉ đồng) để mua 1Q84 cách đây 3 năm nhưng vẫn thất bại.

Theo thống kê của Hiệp hội xuất bản Hàn Quốc, mỗi năm, một độc giả trên 20 tuổi tại đây chỉ đọc trung bình 9,9 cuốn sách, thấp hơn nhiều so với con số 40 cuốn tại Nhật Bản. Tuy nhiên, các tác phẩm của Haruki Murakami luôn tạo ra ngoại lệ. Tất cả các tác phẩm của ông đều đã được dịch sang tiếng Hàn, đồng thời cuốn 1Q84 từng bán được đến hơn 2 triệu bản tại đây.

Haruki Murakami được biết đến là một hiện tượng văn học của Nhật Bản, năm nay 64 tuổi. Ông đã xuất bản 13 tiểu thuyết và 46 truyện ngắn. Trong đó, những tác phẩm nổi tiếng như Norwegian Wood (1987) và Kafka on the Shore (2002)... đều đã được dịch ra hơn 40 thứ tiếng.

Phong Linh

>> Gặp lại" nhà văn Haruki Murakami
>> Bộ truyện ngắn của Haruki Murakami
>> Nhã Nam mua bản quyền "1Q84" của Murakami

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.