Singapore bắt thiếu niên Ấn Độ dọa đánh bom trên Facebook

02/01/2013 14:50 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Singapore ngày 1.1 đã bắt giữ cậu bé người Ấn Độ, 13 tuổi, đe dọa đánh bom một khu resort sòng bài xa xỉ ở nước này trên Facebook.

Cậu bé này tuyên bố trên Facebook rằng sẽ trả thù, “khạc nhổ khắp nơi” và “cài bom tại khu resort sòng bài Marina Bay Sands”, nơi thu hút nhiều khách du lịch, vào ngày cậu rời khỏi Singapore, theo tờ The Straits Times ngày 1.1.

Cảnh sát cho biết cậu bé nói trên học tại Trường quốc tế Ấn Độ toàn cầu ở Singapore, bị bắt vì vi phạm luật đe dọa khủng bố của Singapore. Tin nhắn đe dọa đánh bom của cậu đã được gỡ khỏi Facebook.

Nếu tội danh được thành lập, cậu bé này có thể bị phạt 5 năm tù hoặc chịu mức phạt 82.000 USD, hay vừa bị tù vừa đóng phạt.

Hồi năm 2009, một người đàn ông Singapore mắc chứng trầm cảm đã lãnh án 5 năm tù về tội gửi những email đe dọa tấn công các hãng hàng không, Lầu Năm Góc và Nhà Trắng của Mỹ.

Vào năm 2012, một sinh viên đại học người Trung Quốc đã bị phạt tại Singapore sau khi gọi người Singapore là “những con chó” trên trang blog cá nhân, và một ông sếp người Singapore đã sa thải một nữ nhân viên người Úc vì cô này phỉ báng những cộng đồng Hồi giáo ở đảo quốc sư tử trên Facebook.

Phúc Duy

>> Iran bác tin lãnh đạo tối cao có tài khoản Facebook
>> Dùng Facebook có nguy cơ giảm khả năng tự kiểm soát
>> Cảnh sát Ý đột kích văn phòng Facebook
>> Bị bắt chỉ vì bấm Like trên Facebook
>> Bị đuổi việc vì phỉ báng Tổng thống Mỹ trên Facebook
>> Một thanh niên Malaysia bị bắt vì phỉ báng hoàng gia trên Facebook

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.