Tiếp thêm nhân lực cho ngành khoa học dịch vụ của TP.HCM

14/08/2012 08:00 GMT+7

Ngày 7.8.2012, Trường ĐH Khoa học tự nhiên (KHTN) TP.HCM đã tổ chức lễ tốt nghiệp cho 21 tân cử nhân Công nghệ thông tin - chuyên ngành Khoa học dịch vụ (KHDV) trong khuôn khổ chương trình hợp tác đào tạo với ĐH Công nghệ Auckland (AUT) - New Zealand (ảnh).

Tại buổi lễ, GS-TS Trần Linh Thước - Phó hiệu trưởng Trường ĐH KHTN và TS Stephen Thorpe - Phó hiệu trưởng Trường Khoa học -  ĐH AUT đã thực hiện nghi thức tốt nghiệp theo đúng truyền thống của đất nước New Zealand. Với đầu vào là 42 SV, sau 4 năm học tập với cả GV của hai trường ĐH AUT và ĐH KHTN, đã có 21 SV tốt nghiệp đúng thời hạn, trong đó thủ khoa là SV Trần Minh Tuấn đã được ĐH AUT trao tặng suất học bổng chương trình thạc sĩ quốc tế tại trường cùng phần thưởng là chiếc iPad 3.

Thông tin thêm về kết quả đạt được, GS-TS Trần Linh Thước cho biết: “Nhà trường rất vui mừng khi được biết hơn nửa số SV tốt nghiệp đợt này đã có việc làm trước, số còn lại đang có kế hoạch học tiếp chương trình thạc sĩ trong nước và nước ngoài”.

Được biết, Trường ĐH KHTN TP.HCM là đơn vị tiên phong trong cả nước về đào tạo chuyên ngành KHDV - một chuyên ngành rất mới ở Việt Nam, trong đó chú trọng đến mô hình và kỹ thuật áp dụng hiệu quả giải pháp CNTT cho tất cả các loại hình dịch vụ. Sau 2 khóa tốt nghiệp, tổng cộng đã có 40 cử nhân tốt nghiệp chuyên ngành này. Bên cạnh kiến thức về KHDV, tất cả các SV đều đạt chuẩn tiếng Anh IELTS 6.0.

Đồng thời, Trường ĐH KHTN cũng được Sở Khoa học - Công nghệ TP.HCM chỉ định là đơn vị chính, triển khai đào tạo về KHDV trong khuôn khổ đề án “Phát triển ngành KHDV tại TP.HCM” - đề án được UBND TP.HCM phê duyệt. Theo đề án này, đến năm 2015, TP.HCM cần 400 cử nhân chuyên ngành KHDV để phục vụ cho sự phát triển của thành phố. 

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.