"Truy tìm" của Trần Khải Ca tranh giải Oscar

01/10/2012 14:25 GMT+7

(TNO) Bộ phim mới nhất của đạo diễn Trung Quốc Trần Khải Ca có tên Truy tìm (tên tiếng Anh: Caught in the web) vừa được chọn làm đại diện cho điện ảnh Trung Quốc đại lục tranh giải Oscar lần thứ 85 ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

(TNO) Bộ phim mới nhất của đạo diễn Trần Khải Ca có tên Truy tìm (tên tiếng Anh: Caught in the web) vừa được chọn làm đại diện cho điện ảnh Trung Quốc đại lục tranh giải Oscar lần thứ 85 ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

Truy tìm mang đề tài hiện đại, được chuyển thể từ tiểu thuyết văn học mạng Xin tha thứ cho em, đã được tuyển chọn vào Giải văn học Lỗ Tấn.

Câu chuyện xoay quanh nữ trí thức Diệp Lam Thu từ chối nhường ghế cho người già trên xe bus đã dấy nên sự phẫn nộ và săn lùng của cư dân mạng. Cuối cùng trước sức ép chỉ trích của dư luận, cô đã tự sát. Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên Cao Viên Viên, Đào Hồng, Vương Lộ Đan…

Đây là tác phẩm thứ tư của đạo diễn Trần Khải Ca được chọn tranh giải Oscar, sau các phim Bá Vương Biệt Cơ (Farewell, My Concubine, 1993), Vô cực (The Promise, 2005), Mai Lan Phương (Forever Enthralled, 2009).

Bá Vương Biệt Cơ từng được đề cử giải Oscar cho Phim nước ngoài xuất sắc nhất.

Giải Oscar lần thứ 85 sẽ công bố đề cử cho các hạng mục vào ngày 10.1.2013. Phim Mùi cỏ cháy (The Scent of Burning Grass) của Việt Nam tham gia Oscar lần này.

Ngọc Bi

>> Trần Khải Ca khẳng định về giới tính
>> Diễn viên khổ vì Trần Khải Ca
>> Trần Khải Ca mượn danh tài tử Hàn quảng cáo phim?
>> Trần Hồng tiết lộ "bí quyết" giữ Trần Khải Ca
>> Trần Khải Ca làm phim “Cô nhi họ Triệu”
>> Đối thoại với Trần Khải Ca (*)
>> Tự truyện về thời thanh xuân của Trần Khải Ca
>> Trần Khải Ca viết sách tiếp thị phim
>> Trần Khải Ca và Nikita Mikhalov đoạt giải Akira Kurosawa
>> Trần Khải Ca được vợ ca ngợi
>> Trần Khải Ca “ép” Lê Minh học kinh kịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.