Đài Loan xác nhận ca cúm H6N1 đầu tiên trên thế giới

21/06/2013 19:35 GMT+7

(TNO) Cơ quan Y tế Đài Loan (DOH) hôm nay 21.6 xác nhận một phụ nữ 20 tuổi vừa nhiễm vi rút cúm H6N1, lần đầu tiên vi rút này được báo cáo xuất hiện ở người trên thế giới.

(TNO) Cơ quan Y tế Đài Loan (DOH) hôm nay 21.6 xác nhận một phụ nữ 20 tuổi vừa nhiễm vi rút cúm H6N1, lần đầu tiên vi rút này được báo cáo xuất hiện ở người trên thế giới.

Hãng tin CNA dẫn lời bà Dương Tỉnh Tuệ, một quan chức DOH, cho hay bệnh nhân sống ở miền trung Đài Loan và làm việc tại một quán ăn, được một bệnh viện địa phương báo lần đầu tiên cho Trung tâm kiểm soát bệnh (CDC) của DOH vào ngày 20.5.

Đài Loan xác nhận ca cúm H6N1 đầu tiên trên thế giới
Vi rút H6N1 thường được tìm thấy ở gia cầm, chỉ gây bệnh nhẹ - Ảnh: Reuters

Theo bà Dương, bệnh nhân bị viêm phổi nhẹ vào giữa tháng 5, nhưng chưa bao giờ đi nước ngoài và không có tiền sử tiếp xúc gia cầm.

CDC xác định phụ nữ trên nhiễm H6N1 sau khi kiểm tra các bệnh phẩm của bệnh nhân. Sau đó, CDC còn phát hiện trong số 36 người tiếp xúc với bệnh nhân, bốn người có triệu chứng giống cúm. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra những người tiếp xúc với bệnh nhân, CDC không thấy có ai nhiễm H6N1.

Ông Trang Nhân Tường, một quan chức thuộc CDC, nói rằng H6N1 là chủng vi rút cúm gia cầm gây bệnh nhẹ, được tìm thấy phổ biến ở gia cầm và chưa có bằng chứng lây từ người sang người.

Ông Trang khẳng định thuốc Tamiflu và Relenza cho tới nay vẫn còn hiệu quả cho việc điều trị vi rút H6N1.

Văn Khoa

>> Nên tái chế thuốc tamiflu hết hạn
>> Virus cúm A/H1N1 kháng Tamiflu
>> Vi rút cúm H7N9 có khả năng lây từ người sang người
>> Trung Quốc có thêm 4 người chết vì cúm H7N9
>> Tranh cãi về việc tạo vi rút cúm mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.