Trao giải cuộc thi viết về biển đảo

21/12/2013 15:45 GMT+7

(TNO) Ngày 21.12, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh Niên tổ chức lễ tổng kết, trao giải cuộc thi viết chủ đề Tuổi trẻ với tình yêu biển đảo quê hương. Phó trưởng ban Tuyên giáo T.Ư ông Nguyễn Thế Kỷ, Bí thư T.Ư Đoàn anh Dương Văn An tới dự.

Phát động từ ngày 2.7.2013, cuộc thi viết Tuổi trẻ với tình yêu biển đảo quê hương nhằm khơi dậy tình cảm, vun đắp ý thức trách nhiệm của thanh niên trong tham gia gìn giữ, bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Ban tổ chức đã nhận được gần 100.000 bài dự thi gửi về từ các tỉnh, thành phố trên cả nước. Thái Nguyên là địa phương có nhiều bài dự thi nhất với 35.000 tác phẩm, Hải Dương 31.000 tác phẩm.

Ngoài phần thi viết, các cá nhân và tập thể sưu tầm nhiều hình ảnh, tài liệu quý về biển, đảo Việt Nam.

Tại lễ tổng kết, ban tổ chức đã trao giải cho 12 cá nhân và đơn vị có tác phẩm tiêu biểu.

Vợ chiến sĩ Trường Sa giành giải nhất thi viết về biển đảo
Cô giáo Nguyễn Thị Sự nhận giải nhất cuộc thi viết về tình yêu biển đảo quê hương - Ảnh: Phan Hậu
 


Giải nhất cuộc thi được trao cho tác giả Nguyễn Thị Sự, giáo viên trường tiểu học Bắc An, thị xã Chí Linh, Hải Dương. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc.

Cô giáo Nguyễn Thị Sự có chồng đang công tác, phục vụ trong quân đội và từng có thời gian gắn bó, làm nhiệm vụ tại Quần đảo Trường Sa.

Thời gian xa cách giữa hai vợ chồng khiến chị Sự thấu hiểu, chia sẻ với khó khăn và khâm phục trước ý chí, tinh thần lạc quan của những người lính công tác ngoài hải đảo.

Ban tổ chức cho biết, các tác giả giành giải nhất, nhì trong cuộc thi viết này sẽ được mời làm đại biểu tham gia Hành trình vì biển đảo quê hương năm 2014. Đây là hoạt động được T.Ư Đoàn và Quân chủng Hải quân phối hợp tổ chức hàng năm, đưa thanh niên đi thăm và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang công tác, sinh sống tại Quần đảo Trường Sa.

Phan Hậu

>> Hơn 400 triệu đồng ủng hộ chương trình 'Vì học sinh Trường Sa thân yêu
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình Báo Thanh Niên cho con em chiến sĩ Trường Sa
>> 99 tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép ở Trường Sa
>> Triển lãm ảnh 'Phụ nữ với Trường Sa
>> Khởi công xây dựng Trường tiểu học Sinh Tồn tại Trường Sa
>> Tàu cá chở 12 ngư dân bị nạn gần Trường Sa
>> Làm mô hình Hoàng Sa, Trường Sa tại Hội hoa Xuân 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.