Lại cháy chợ xã Quảng Sơn

13/01/2013 14:50 GMT+7

(TNO) Khoảng 21 giờ tối 12.1, chợ xã Quảng Sơn, H.Quảng Trạch, Quảng Bình lại bốc cháy ngùn ngụt.

(TNO) Khoảng 21 giờ tối 12.1, chợ xã Quảng Sơn, H.Quảng Trạch, Quảng Bình lại bốc cháy ngùn ngụt.

>> Chợ xã bị cháy rụi

Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn Mai Trung Kiên cho biết, lửa đã thiêu cháy hết bốn quầy bán vải, áo quần, kẹo bánh, sách vở ở mặt trước của đình chợ, mỗi quầy có diện tích khoảng 9 m2. Theo khai báo của tiểu thương, do đang chuẩn bị bán tết nên lượng hàng hóa nhiều, ước tính thiệt hại gần một tỉ đồng.

Sau khi phát hiện cháy, chính quyền địa phương và người dân đã tập trung dập lửa, lực lượng công an PCCC cũng có mặt sau khoảng 20 phút. Tuy nhiên do quầy nhỏ, chứa nhiều hàng nên nhanh chóng bị cháy rụi. Người dân chỉ cứu được một ít hàng hóa.

Lực lượng công an đang kiểm tra hiện trường
Lực lượng công an đang kiểm tra hiện trường

Ông Kiên nhận định, rất có thể đây là một vụ phá hoại. Bởi vì, từ đợt cháy chợ trước, các quầy còn sót lại quanh đình chợ đều không được dùng điện để đề phòng cháy nổ và các tình huống bất trắc khác do chợ chưa được làm lại. Các chủ quầy cũng không nhang khói như thông lệ vì sợ cháy.

Chợ chỉ họp buổi sáng, buổi chiều tối đều đóng cửa, không ai ở lại quầy hàng. Đặc biệt, người dân sống quanh chợ phát hiện lửa bắt đầu cháy từ chỏng tre kê hàng để ở phía trước sân.

Hiện lực lượng công an đang tiếp tục điều tra xử lý vụ việc.

Sáng 28.8.2012, hơn 20 quầy hàng trong đình chợ Quảng Sơn đã bị lửa thiêu rụi, sức nóng cũng làm hỏng toàn bộ đình chợ, thiệt hại hơn ba tỉ đồng. Đến nay, vẫn chưa có kinh phí xây lại đình chợ, việc buôn bán phải tạm bợ.

Tin, ảnh: Trương Quang Nam

>> Điều tra vụ cháy chợ Phú Lợi
>> Dập tắt kịp thời vụ cháy chợ ở Vũng Tàu
>> Cháy chợ Đồng Tâm
>> Cháy chợ Siem Reap, 9 người chết
>> Cháy chợ đêm ở Campuchia, tám người chết
>> Hỗ trợ các tiểu thương trong vụ cháy chợ Đàng
>> Khởi tố kiểm sát viên lừa tiền “chạy” chỗ thụ án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.