Thiên đường Bạch Mã

14/06/2013 10:57 GMT+7

Những ngày hè oi ả, không ít người muốn thoát khỏi thành phố, hòa mình vào thiên nhiên mát mẻ và hít khí trời trong lành. Vườn Quốc gia Bạch Mã (tỉnh Thừa Thiên - Huế) chính là nơi lý tưởng cho lựa chọn của bạn.

Nằm ở độ cao 1.450m so với mặt nước biển, Bạch Mã được xem là Đà Lạt riêng của tỉnh Thừa Thiên - Huế. Nơi đây, sương mù uốn lượn quanh đèo Phượng Hoàng, những thảm mây mang hình những chú ngựa trắng đùa giỡn trên cành lá khiến du khách như lạc bước vào chốn bồng lai tiên cảnh. Với tổng diện tích 37.487ha, Vườn Quốc gia Bạch Mã còn giữ được hầu như nguyên vẹn hệ động thực vật phong phú và những cánh rừng nguyên sinh bát ngát. Hòa lẫn vào không gian ấy là tiếng thác đổ, suối reo, tiếng của muôn thú, chim chóc, muôn hoa cỏ dại, những cây cổ thụ ba bốn người ôm không xuể…như níu chân người đi. Trên đỉnh Vọng Hải Đài, những ngôi biệt thự kiến trúc Pháp lẩn khuất giữa rừng xanh. Từ đây, du khách có thể phóng tầm mắt đến tận đầm Cầu Hai, cửa Tư Hiền, vụng Chân Mây… chiêm ngưỡng khung trời lồng lộng với những dãy núi nhấp nhô, trùng điệp. Tô điểm giữa đại ngàn là dòng thác Đỗ Quyên như dải lụa trắng giữa đại ngàn, tung bọt trắng xóa. Để chiêm ngưỡng dòng thác này, du khách phải đi xuống 689 bậc đá, đây là một trải nghiệm thú vị làm say lòng người.

Thiên đường Bạch Mã
Những ngôi biệt thự kiến trúc Pháp là nơi dừng chân lý tưởng cho du khách

Nếu bạn xuất phát từ thành phố Huế, có thể đi theo QL1 về phía nam khoảng 60km, đến thị trấn Cầu Hai (H.Phú Lộc), rẽ phải, đi tiếp 19km bạn sẽ đến Vườn Quốc gia Bạch Mã. Con đường bê tông rộng rãi dài 20km giúp bạn chạy xe từ cổng lên đến tận đỉnh Vọng Hải Đài. Hệ thống dịch vụ, vận chuyển tại vườn có thể đáp ứng nhu cầu đi lại, ăn nghỉ và tham quan của bạn.

Hãy đến Bạch Mã, thong dong dưới những tán cây của cánh rừng nguyên sinh, tựa mình vào những cội cây già để quên đi mọi muộn phiền cuộc sống thường nhật.

Bài, ảnh: Tuyết Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.