Vụ cháy tàu cánh ngầm: VinaExpress 'lì xì' các gia đình cứu hành khách gặp nạn

08/02/2014 14:15 GMT+7

TNO) Sáng 8.2, Công ty cổ phần tàu cao tốc VINA (VinaExpress) đã mời các gia đình cứu người trong vụ cháy tàu cánh ngầm lên trụ sở công ty để cảm ơn.

(TNO) Sáng 8.2, Công ty cổ phần tàu cao tốc VINA (VinaExpress) đã mời các gia đình cứu người trong vụ cháy tàu cánh ngầm lên trụ sở công ty để cảm ơn về hành động dũng cảm cứu người trong vụ cháy tàu. Mỗi gia đình được VinaExpress "lì xì" 2 triệu đồng.

 
Tàu cánh ngầm bị cháy rụi - Ảnh: Đức Tiến

Theo ông Ngô Văn Hồng, một trong những người tham gia cứu nạn, từ khi xảy ra sự cố, đây là lần đầu tiên VinaExpress liên lạc với các gia đình để cảm ơn.

Tại buổi gặp sáng nay, lãnh đạo VinaExpress cho hay sau sự cố, công ty có quá nhiều việc phải giải quyết nên đã chậm trễ cảm ơn các gia đình.

Trước đó, khoảng 13 giờ ngày 20.1, tàu cánh ngầm Vina Express 1 chạy tuyến TP.HCM đi Vũng Tàu đã bốc cháy trên sông Sài Gòn. Lúc đó, 92 hành khách đã nhảy xuống sông và được những người dân mưu sinh trên sông cùng lực lượng chức năng cứu vớt đưa vào bờ an toàn.

Trong đó, gia đình ông Ngô Văn Hồng (ngụ huyện Cần Đước, Long An) cùng gia đình con trai Ngô Huỳnh Long và gia đình vợ chồng chị Nguyễn Thị Thu Thủy - Nguyễn Văn Có (ngụ xã Bình Xuân, thị xã Gò Công, Tiền Giang) cứu được nhiều người nhất.

Với hành động dũng cảm này, sau đó các gia đình được UBND TP.HCM tặng bằng khen. Vừa qua, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng trao thư khen ngợi những gia đình có hành động nghĩa hiệp này.

Đình Quân

>> Tạm ngưng hoạt động tất cả tàu cánh ngầm tuyến TP.HCM - Vũng Tàu
>> Tàu cánh ngầm mới kiểm định đã... cháy !
>> Vụ cháy tàu cánh ngầm: Tàu bốc cháy đã sử dụng được 20 năm
>> Vụ cháy tàu cánh ngầm: Gặp người phụ nữ cứu 15 hành khách
>> Vụ cháy tàu cánh ngầm: Yêu cầu chủ tàu bồi thường thiệt hại
>> Tạm đình chỉ hoạt động tất cả tàu cánh ngầm tuyến TP.HCM-Vũng Tàu
>> Vụ cháy tàu cánh ngầm: Ngăn khoảng 2.000 lít dầu loang ra sông
>> Cháy rụi tàu cánh ngầm chở 92 người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.