Prudential Việt Nam: Chỉ khi hoạt động kinh doanh thành công mới có thể nâng cao quyền lợi cho khách hàng

03/04/2013 16:23 GMT+7

Năm 2012 thực sự là một năm khó khăn với hầu hết các ngành nghề, nhưng ngành Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) đã có một năm khá tốt với tổng doanh thu phí đạt 18,391 tỉ đồng, tăng 15% so với năm 2011 (theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam).

Chúng tôi có cuộc nói chuyện với ông Jack Howell - Giám đốc Công ty BHNT Prudential Việt Nam (Prudential) về thị trường BHNT Việt Nam và về việc làm thế nào Prudential liên tục hoạt động hiệu quả.

* Do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, năm 2012 thực sự là năm khó khăn chung cho các ngành nghề, doanh nghiệp kinh doanh tại Việt Nam. Vậy ngành BHNT hoạt động như thế nào trong năm vừa qua?

- Có thể nói 2012 là một năm khá thách thức không chỉ với Việt Nam mà nhiều nơi trên thế giới. Ngành BHNT Việt Nam cũng bị ảnh hưởng khi nhịp độ tăng trưởng kinh tế có phần chựng lại và lạm phát tăng cao, nhất là trong nửa đầu của năm 2012. Tuy nhiên, đa số các công ty BHNT đều đã xoay sở để tiếp tục phát triển tốt.

Tôi cho rằng có ba nhân tố chính giúp ngành BHNT tiếp tục tăng trưởng trong năm qua. Đó là sản phẩm mới, gia tăng lợi ích cho khách hàng, đào tạo và nâng cao chất lượng của lực lượng bán hàng. Đây là những mảng chính mà một số công ty BHNT, trong đó có Prudential đã tập trung phát triển mạnh để tiếp tục tăng trưởng trong tình hình thị trường có nhiều khó khăn.

Thêm vào đó, nhận thức về bảo hiểm nhân thọ của người dân Việt Nam đã dần được cải thiện. Nhiều người giờ đây đã ý thức được bảo hiểm nhân thọ rất thiết thực cho bản thân và gia đình của họ. Mới chỉ có khoảng 6% dân số Việt Nam đã được bảo hiểm, nên tiềm năng của thị trường vẫn là rất lớn.

* Còn Prudential đã hoạt động ra sao trong năm 2012?

- Tôi rất vui là Prudential đã vượt qua mọi thách thức của thị trường để tiếp tục duy trì nhịp độ phát triển và đạt kỷ lục về doanh thu khai thác mới 1.471 tỉ đồng, kỷ lục về tổng doanh thu phí 6.592 tỉ đồng chiếm gần 36% tổng doanh thu phí của toàn ngành BHNT tại Việt Nam. Với kết quả này, Prudential tiếp tục duy trì vị thế cao trên thị trường BHNT về cả doanh thu khai thác mới và tổng doanh thu phí.

Song song với tăng trưởng của hoạt động bảo hiểm, hoạt động đầu tư của Prudential cũng tiếp tục đạt kết quả khả quan với tổng thu nhập đầu tư đạt 3.434 tỉ đồng, tăng 20% so với năm 2011. Tổng tài sản đạt 32.959 tỉ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài ra, các chỉ số quan trọng khác như tuyển dụng đại lý, năng suất hoạt động của đại lý nòng cốt, phí bảo hiểm trung bình mỗi hợp đồng, tỷ lệ duy trì hợp đồng..., đều có xu hướng đi lên. Sản phẩm mới Phú-An Lộc kết hợp tiết kiệm và bảo vệ khỏi 37 bệnh hiểm nghèo được giới thiệu trong tháng 8.2012 đã nhanh chóng trở thành sản phẩm đươc yêu thích, góp phần quan trọng vào kết quả doanh thu khả quan của Prudential trong năm 2012.

Nhân dịp thông báo kết quả tài chính của năm 2012, Prudential rất tự hào lại một lần nữa công bố chi trả 760 tỉ đồng Bảo tức Tích lũy Đặc biệt cho khách hàng lâu năm. Đây là lần thứ tư Prudential chi trả các khoản bảo tức đặc biệt, sau lần đầu vào năm 2007, và hai lần trong năm 2012 vừa qua.

* Năm 2012, Prudential đã hai lần công bố chi trả bảo tức đặc biệt với tổng số tiền gần 900 tỉ đồng và lần này lại tiếp tục công bố khoản Bảo tức Tích lũy Đặc biệt 760 tỉ đồng. Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn vì sao Prudential có quyết định chi trả bảo tức nhiều như vậy?

Chúng tôi rất tự hào là công ty BHNT đã bốn lần chi trả Bảo tức Đặc biệt trong những năm vừa qua. Sự phát triển không ngừng của hoạt động kinh doanh bảo hiểm cùng với những thành công trong hoạt động đầu tư trong nhiều năm qua đã cho phép Prudential có thể mang lại những quyền lợi bổ sung vượt trên mong đợi của khách hàng.

Gia tăng quyền lợi cho khách hàng luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của Prudential, và chỉ khi hoạt động kinh doanh thành công thì doanh nghiệp mới có thể không ngừng nâng cao quyền lợi cho khách hàng của mình. Về lâu về dài, đây là cách tốt nhất để gìn giữ và thu hút khách hàng. Đội ngũ nhân viên, tư vấn viên Prudential rất tự hào lại mang đến tin vui về Bảo tức Tích lũy Đặc biệt cho những khách hàng đã gắn bó lâu năm với công ty, nhất là trong tình hình kinh tế có nhiều khó khăn như hiện nay.

* Xin ông chia sẻ định hướng phát triển của Prudential cho năm 2013?

- Prudential sẽ tiếp tục tập trung vào việc phát triển sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ. Sau thành công của sản phẩm Phú-An Lộc trong năm qua, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến những sản phẩm tân tiến trong năm 2013 để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân Việt Nam. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục đầu tư phát triển đội ngũ tư vấn viên nòng cốt ngày càng trở nên chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn. Đa dạng hóa các kênh phân phối (kênh đại lý, liên kết ngân hàng, bán hàng trực tiếp, bán nhóm...) cũng là một trong những trọng tâm của công ty.

* Xin cảm ơn ông!

Hiền Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.