Vườn hồng 22.7.2012

22/07/2012 03:45 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, “thích” khác với “yêu” thế nào hở anh? Sao em thấy nó cũng giống giống nhau anh à! (trần văn nam sơn, gmail) Giống sao được mà giống! Chẳng hạn, có thể em rất thích chiếc áo mà bạn gái em đang mặc, nhưng khi yêu thì em không yêu chiếc áo mà yêu chính người mặc chiếc đó!

 

Anh Bồ Câu ơi, “thích” khác với “yêu” thế nào hở anh? Sao em thấy nó cũng giống giống nhau anh à! (trần văn nam sơn, gmail)

Giống sao được mà giống! Chẳng hạn, có thể em rất thích chiếc áo mà bạn gái em đang mặc, nhưng khi yêu thì em không yêu chiếc áo mà yêu chính người mặc chiếc đó!

Nếu có ai đó khen mình hiền ngoan, xinh đẹp, học giỏi thì mình có nên vui không anh? (dương nữ thanh bình, yahoo)

Còn tùy em à. Nếu mình nhận thấy khen chỉ chừng đó vẫn còn thiếu tùm lum thì có gì đâu mà vui!

Chừng nào anh Bồ Câu không làm anh Bồ Câu nữa! Em sợ ngày đó lắm anh à! Không có mục Vườn Hồng của anh để đọc thì cuộc đời buồn lắm! (cong chua day leo, yahoo)

Nếu có một ngày như vậy thì đó là ngày anh gặp phải một độc giả có tên là... Lê Thị Diều Hâu. Eo ôi, anh cũng sợ một ngày như thế lắm!

 

Em vừa thi đỗ đại học, đã mười tám tuổi rồi mà chưa có mối tình nào. Theo anh, khi nào thì em nên yêu? (hoa bang lang, lovemail)

Yêu không phải là chuyện nên hay không nên. Không ai có thể đặt mục tiêu hay thời hạn cho tình yêu. Con người ta chỉ yêu khi nào cảm thấy không thể không yêu thôi!

 

Anh Bồ Câu ơi, em yêu thầm người con gái đó đã gần 3 năm rồi. Em định nói ra cho cô ấy biết, cho dù có bị từ chối em cũng chấp nhận, chứ cứ để trong lòng mãi em thấy nó bứt rứt quá anh à. Theo anh, em quyết định như vậy có đúng không? (truong nguyen anh hung, yahoo)

Dĩ nhiên là đúng. Thậm chí đến lúc này mới thổ lộ cho cô ấy biết tình cảm của em, hành động đó cũng đã trễ lắm rồi. Nếu chẳng may cô ấy từ chối, em lại tiếp tục yêu thầm một người con gái khác 3 năm nữa rồi lại bị từ chối thì em mất béng 6 năm trong cuộc đời còn gì!

Anh Bồ Câu ơi, em đang thích nhỏ bạn học chung lớp. Em cũng nghĩ là nhỏ đó biết em thích nhỏ, nhưng mỗi khi em nhắn tin chúc mừng sinh nhật, giáng sinh hay năm mới, nhỏ đều không trả lời. Vậy nhỏ đó không thích em phải không anh? Em có nên bỏ cuộc không? (phu nguyen, gmail)

Tất nhiên nếu nhỏ thích em thì nhỏ đã trả lời tin nhắn của em rồi. Còn bỏ cuộc hay không, điều đó tùy thuộc tình cảm của em dành cho nhỏ sâu đậm hay lớt phớt, bởi yêu một ai đó đôi khi ta phải tìm cách biến một người thoạt đầu không thích mình thành một người không thể không thích mình em à!

Chào anh Bồ Câu. Đầu tiên em chúc anh thật nhiều sức khỏe, luôn vui vẻ và gặp thật nhiều may mắn. Em rất thích chuyên mục của anh trên Báo Thanh Niên. Cách trả lời hóm hỉnh của anh mang lại những nụ cười cho độc giả nhưng cũng giải đáp được những thắc mắc do độc giả đặt ra, kể cả những thắc mắc rất khó trả lời. Em chỉ thích đón đọc những câu trả lời hóm hỉnh của anh, nhưng hôm nay em thật sự có một vấn đề khó khăn cần anh giúp em lựa chọn một quyết định. Vấn đề của em là: có hai người đều quan tâm đến em nhưng trong hai người, một người em coi như anh trai lại nói thích em, còn người kia em có ý quan tâm hơn, người đó không từ chối nhưng cũng không nói là thích em, giờ em phải làm sao để biết được người đó có thích em hay không? Em rất mong sớm nhận được câu trả lời của anh! Cảm ơn anh rất nhiều! (hwaiayun, gmail)

Có một cách đơn giản nhất: em mua tờ báo có câu hỏi này tặng cho anh ấy, rồi xem thái độ của anh ấy như thế nào là biết ngay chứ khó gì!

 
 

Anh Bồ Câu
Minh họa: DAD

>> Vườn Hồng
>> Vườn hồng 31.6.2012
>> Vườn hồng
>> Vườn hồng 10.6.2012
>> Vườn hồng 3.6.2012
>> Vườn hồng - 20.5.2012
>> Vườn hồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.