Việt Nam đoạt Á quân Robocon châu Á - Thái Bình Dương

20/08/2012 03:20 GMT+7

Sau một ngày thi đấu căng thẳng và quyết liệt, đội LH Cactus 2 (Trường ĐH Lạc Hồng, Đồng Nai) mang về cho Việt Nam giải nhì cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương.

Việt Nam đoạt Á quân Robocon châu Á - Thái Bình Dương
Đội Việt Nam nhận giải nhì - Ảnh: M.Q

Chủ đề của năm nay là lễ hội bánh bao của người Hồng Kông hướng đến hòa bình thịnh vượng cho mọi người. Yêu cầu 3 robot phải phối hợp với nhau để gắp được 3 chiếc bánh bao 3 màu vào rổ.

Tại Trung tâm thương mại và triển lãm quốc tế Klowloon Bay (Hồng Kông), không khí như vỡ òa trong từng giây phút của mỗi trận thi đấu. Trong vòng loại gồm 17 đội đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực, đội Việt Nam xếp chung bảng F với đội Indonesia. Sau 2 trận đấu ở vòng loại, dù lúc đầu gặp trục trặc một chút về kỹ thuật, nhưng những sinh viên Trường ĐH Lạc Hồng đã bình tĩnh vượt qua và xuất sắc giành chiến thắng khi còn hơn 2/3 thời gian với số điểm tuyệt đối.

Đội Việt Nam trở thành 1 trong 8 đội lọt vào vòng tứ kết, xếp thi đấu với đội Hồng Kông, Trung Quốc 2. Tại trận đấu này, đội tiếp tục gặp rắc rối ở giây thứ 5 nhưng nhanh chóng giải quyết và chiến thắng đội Hồng Kông trong tiếng hò reo đến vỡ òa.

Vào bán kết, Việt Nam gặp đối thủ đáng gờm là Nhật Bản. Đến 1 phút 46 giây, robot thứ 2 của cả hai đội Việt Nam và Nhật Bản đều nỗ lực cắp rổ vào đúng vị trí nhưng đều gặp trục trặc. Tuy nhiên, rất nhanh chóng, thí sinh đội Việt Nam đã tháo gỡ được và tiếp tục về đích sớm, giành vé vào chung kết.

Một lần nữa, Việt Nam gặp Trung Quốc để tranh ngôi quán quân, lặp lại tình huống của Robocon Ai Cập năm 2010. Mặc dù đã rất cố gắng nhưng đối thủ quá mạnh ngay từ đầu, nên đội Việt Nam đã về sau đội bạn.

Hơn 150 cổ động viên đến từ Việt Nam có đôi chút tiếc nuối. Tuy nhiên, thạc sĩ Lâm Thành Hiển, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng, cho biết: “Dù đoạt giải á quân nhưng đây là một kết quả đáng được trân trọng vì thời gian qua cả thầy và trò chúng tôi đã cùng dốc tâm dốc sức cho cuộc thi này”.

Mỹ Quyên (từ Hồng Kông)

>> Robocon châu Á - Thái Bình Dương: Việt Nam đứng nhì
>> Căng thẳng, hồi hộp với Robocon châu Á - Thái Bình Dương
>> Robot VN tham dự Robocon châu Á - Thái Bình Dương
>> LH-CACTUS 2 ĐH Lạc Hồng vô địch Robocon 2012
>> Khởi tranh cuộc thi Robocon toàn quốc
>> 32 đội vào vòng chung kết Robocon
>> Thi Robocon khu vực miền Trung - Tây nguyên
>> Khởi động cuộc thi ý tưởng Robocon 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.