Xét xử vụ đá gà ăn tiền với 66 bị cáo

08/01/2013 03:50 GMT+7

Ngày 7.1, TAND H.Phụng Hiệp (Hậu Giang) xét xử sơ thẩm 66 bị cáo về tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Theo cáo trạng, Trần Lê Nguyên Minh (tự Minh Cùi, 37 tuổi, ngụ ấp Thị Tứ, thị trấn Rạch Gòi, H.Châu Thành A, Hậu Giang) cầm đầu tổ chức đánh bạc (bằng hình thức đá gà ăn tiền) tại xã Tân Bình, H.Phụng Hiệp từ tháng 10.2009, đến ngày 20.1.2012 thì bị công an huyện, tỉnh phối hợp triệt phá.

Điểm cờ bạc này được Minh tổ chức rất chặt chẽ, có lực lượng canh đường ở hầu hết các lối ra vào của 8 sân gà; khi phát hiện có dấu hiệu bất thường thì dùng điện thoại báo tin để đồng bọn kịp giải tán. Tại các điểm đá gà, có trọng tài phân định thắng thua, có phục vụ ăn uống và cả lực lượng cho vay tại chỗ, thu hút hàng trăm con bạc trong ngoài tỉnh đến tham gia. Số tiền Minh thu lợi bất chính trong thời gian này hơn 2,5 tỉ đồng.

Trong ngày xét xử đầu tiên, phần kiểm tra lý lịch các bị cáo và đại diện Viện KSND đọc cáo trạng chiếm gần 2/3 thời gian. Do vậy, HĐXX mới xét hỏi được 20 bị cáo; trong đó phần lớn thời gian xét hỏi Minh cùng 2 người em là Trần Lê Minh Trung, Trần Lê Thanh Sơn nhằm làm rõ vai trò cầm đầu của Minh. Về phần mình, Minh liên tục quanh co, chối tội, trả lời không đúng trọng tâm thẩm vấn, nhiều lần bị tòa nhắc nhở. Dự kiến phiên xử kéo dài đến ngày 11.1. Hôm nay 8.1, tòa tiếp tục phần xét hỏi.

Mai Trâm

>> Triệt phá tụ điểm đá gà giữa đồng
>> Phá tụ điểm đá gà, bắt 55 đối tượng
>> Thua đá gà, vào nhà trộm tài sản
>> Bắt quả tang một vụ đá gà ăn tiền quy mô lớn
>> Khởi tố 11 người tổ chức, tham gia cá độ đá gà
>> Phá ổ đá gà trong rừng tràm

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.