Bát nháo ở bến đò tạm cầu Đen

07/12/2010 23:57 GMT+7

Trong lúc mưa lũ còn rình rập thì những chuyến đò ngang ở bến đò tạm cầu Đen (Quảng Nam) lại hết sức lộn xộn và mất an toàn.

Như Thanh Niên đã phản ánh, ngay sau sự cố cầu Đen nối huyện Duy Xuyên với 3 xã Điện Phong, Điện Quang, Điện Trung (huyện Điện Bàn) bị sập vào chiều 3.12, UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo huyện Duy Xuyên lập bến đò mới; Đoạn quản lý đường sông tiến hành điều tiết giao thông, nghiêm cấm các phương tiện tàu thuyền cũng như các loại đò ngang tự phát của người dân qua lại nhằm tránh sự cố đáng tiếc có xảy ra. Thế nhưng, những ngày qua, giao thông bằng đò ngang nơi đây khá lộn xộn, dẫn đến an toàn tính mạng của người dân bị đe dọa.

Có mặt ngay tại bến đò tạm vào chiều qua, chúng tôi chứng kiến cảnh hỗn độn, tranh giành khách rối bời giữa các chủ đò ngang. Theo chỉ đạo của tỉnh, hằng ngày UBND huyện Duy Xuyên phải cho 6 thuyền máy công suất lớn có trang bị đầy đủ áo phao cũng như phao cứu sinh để chở dân qua lại. Song thực tế chỉ có 3 chiếc thuyền máy của HTX vận tải thủy bộ Duy Xuyên thay nhau đưa đón khách chứ không phải 6 thuyền. Đáng lo lắng là trên 3 thuyền máy này cũng hoàn toàn không có phao cứu sinh, thậm chí chở quá số người quy định.

Thấy nhu cầu đi lại quá lớn, nhiều ghe thô sơ, ghe chở cát của người dân địa phương cũng vào cuộc tham gia đưa đón khách.

Tại bến đò mới này, ngoài 3 thuyền máy của HTX vận tải thủy bộ Duy Xuyên còn có đến 18 ghe thuyền nhỏ tham gia đưa đò. Tất cả đều không có áo phao, phao cứu sinh. Thậm chí, để chở được nhiều, các chủ ghe còn ghép hai chiếc ghe vào với nhau để vận chuyển xe máy, hàng hóa và hành khách. Trong khi đó, những ngày này các huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam vẫn còn mưa. Nước từ thượng nguồn tuôn về hạ lưu sông Thu Bồn đỏ ngầu. Ai dám đảm bảo những chuyến đò ngang nơi cầu Đen sẽ bình yên cập bến?

Hồ Trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.