Ăn bánh chưng đón tết sớm ở Anh

06/02/2013 11:15 GMT+7

(TNO) Bánh chưng xanh, giò lụa, củ kiệu muối đã xuất hiện trong đêm tiệc đón tết cổ truyền sớm của các du học sinh Việt Nam tại Đại học Tây Anh - Vương quốc Anh.

Tối 3.2 vừa qua (23 tháng chạp), Hội sinh viên Việt Nam tại Trường Đại học Tây Anh (University of Western England) - Vương quốc Anh, đã tổ chức tiệc đón tết Nguyên đán sớm.

Trước đó, các thành viên trong ban tổ chức đã cùng nhau đi chợ Việt tại thành phố Bristol, mua lá dong, nước mắm, giò heo... Sau đó tất cả cùng ngồi gói bánh chưng xanh, chuẩn bị thiệp, câu đối chúc mừng năm mới làm quà tặng cho tất cả mọi người.

du học sinh
Thiệp mừng năm mới và câu đối thư pháp xuất hiện tại nước Anh

Đêm liên hoan các sinh viên nữ đã mặc áo dài truyền thống, biểu diễn nón lá (trong hành lý mang sang nước Anh, mỗi nữ du học sinh đều mang theo một bộ áo dài truyền thống được may tại Việt Nam).

Các sinh viên cùng nhau hát các bài hát đặc trưng 3 miền Bắc - Trung - Nam của Việt Nam. Khi ca khúc Thương về miền Trung được cất lên, nhiều du học sinh đã bật khóc vì quá xúc động.

du học sinh
Những tà áo dài truyền thống xuất hiện trong đêm hội

Bữa tiệc đón chào năm mới cũng có đầy đủ các món truyền thống như bánh chưng xanh, giò heo, dưa hành, củ kiệu muối chua, thịt gà luộc... Phạm Minh Trang, sinh viên mới nhập học được một tháng chia sẻ trên facebook: “Chưa bao giờ tôi ăn miếng bánh chưng ngon như thế. Nhìn những tà áo dài Việt Nam, chiếc nón trắng ở xứ người, thấy những tấm thiệp các du học sinh tặng nhau trong năm mới thấy mắt mình cứ tự nhiên nhòe đi, dù bình thường mình là một đứa vô cùng cứng rắn, mạnh mẽ”.

Trang cho biết cô và các bạn du học sinh Việt Nam khác đợi đúng thời khắc giao thừa tại Việt Nam sẽ cùng nhau ăn lẩu, đốt nến, cùng tặng nhau lì xì...

“Đón năm mới ở nước ngoài là một trải nghiệm thú vị, mỗi chúng tôi càng yêu quê hương và yêu thương bạn bè hơn, dù chúng tôi đều đến từ một nơi khác nhau của dải đất chữ S Việt Nam”, Trang chia sẻ.

du học sinh
Nhiều du học sinh cho biết chưa bao giờ thấy bánh chưng, củ kiệu muối ngon đến thế

du học sinh
Phạm Minh Trang, du học sinh mới nhập học được một tháng cảm động trước không khí đón năm mới tại nước Anh

Thúy Hằng
(Ảnh do Hội sinh viên Việt Nam của Đại học Tây Anh cung cấp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.