“Siêu trộm” bị đề nghị án tù chung thân

08/06/2013 03:20 GMT+7

Tiếp tục phiên tòa sơ thẩm xét xử “siêu trộm” Đặng Ngọc Tân và các đồng phạm, hôm qua đại diện Viện KSND TP.Đà Nẵng thực hiện quyền công tố tại tòa đã công bố bản luận tội và đề nghị mức hình phạt cụ thể cho từng bị cáo.

Theo đó, “siêu trộm” Đặng Ngọc Tân bị đề nghị mức án tù chung thân; Nguyễn Hữu Phước bị đề nghị mức án từ 14 đến 15 năm tù cùng về tội “trộm cắp tài sản”. Riêng Nguyễn Bạch Dương bị đề nghị mức án từ 8 đến 10 năm tù về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Trong phần luận tội, vị đại diện Viện KSND cũng đã chứng minh rõ số tiền gần 10,4 tỉ đồng trộm cắp được vợ chồng Tân mua ô tô và bất động sản, còn lại tiêu xài cá nhân chứ không hề như Tân khai nhận “ăn chơi vài năm là hết”.

Khi được thực hiện quyền bào chữa cho mình, trái ngược với thái độ thách thức, xấc xược trước tòa trong ngày đầu tiên xét xử, “siêu trộm” Đặng Ngọc Tân bất ngờ tỏ ra ăn năn và xin chết trước tòa với tội trạng và mức độ gây thiệt hại cho các nạn nhân. “Hai năm qua tôi đã suy nghĩ rất nhiều về hành vi phạm tội rất nghiêm trọng của tôi, Viện Kiểm sát đề nghị mức án tù chung thân tôi không có ý kiến gì, tôi rất vui vẻ”, bị cáo Tân nói. Ông Đặng Văn Anh, cha ruột Tân, cũng có mặt tại tòa và nói lời xin lỗi đến tất cả những người bị hại.

Hôm nay 8.6, phiên tòa tiếp tục với phần tranh luận.

“Siêu trộm” bị đề nghị án tù chung thân

“Siêu trộm” Tân bị đề nghị mức án chung thân - Ảnh: Nguyễn Tú

Nguyễn Tú

>> “Siêu trộm” xin được chết trước tòa
>> “Siêu trộm” ngụy trang và “phù phép” tiền, vàng thế nào?
>> “Siêu trộm” ngông nghênh trước tòa
>> Đà Nẵng xét xử “siêu trộm”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.