Của nợ

06/12/2012 03:25 GMT+7

Từ chỗ là “bông hoa thơm” cho mỗi người “tranh nhau ngửi một tí”. V-League đang trở thành “của nợ” đối với các ông bầu. Một cuộc tháo chạy vô tiền khoáng hậu đã và đang xảy ra, khiến giải V-League, “một giải đấu hấp dẫn nhất Đông Nam Á” như VFF từng khoa trương, đang có nguy cơ “vỡ bong bóng”.

Tiếp theo Navibank Sài Gòn tuyên bố giải thể đội bóng, giờ thì The Vissai Ninh Bình gần như cũng giải thể đội bóng. Rồi Khatoco Khánh Hòa có khả năng được “chuyển nhượng” về cho… Hải Phòng, cứ như hai đội bóng ở hai vùng biển cách nhau cả nghìn cây số này vốn là… anh em ruột với nhau vậy.

Sau thất bại ê chề của đội tuyển VN tại AFF Cup, nhiều ý kiến yêu cầu ông Chủ tịch VFF nên từ chức. Tôi nghĩ, ông Chủ tịch VFF nên coi “cơ hội từ chức” này như một…phao cứu sinh, vì nếu cứ kiểm điểm “trên tinh thần nhân văn” rồi ở lại giữ ghế, trong hoàn cảnh V-League đang hứa hẹn tan rã như thế này, thì đúng là hành động “uống mật gấu” như dân gian hay nói.

Cần phải ngay thẳng rằng, ai lãnh đạo VFF từ thời điểm này trở đi là sẽ phải đối đầu với vô vàn khó khăn bất trắc. Bóng đá VN “xuống đáy” không chỉ ở đội tuyển quốc gia, nó còn xuống đáy ở ngay giải đấu lớn nhất hằng năm mà VFF cứ tưởng đã yên ổn sau khi có thêm VPF “chống lưng”. VPF là tổ chức của các ông bầu bóng đá, nhưng sau khi được thành lập chưa lâu, thì nay bầu Kiên đã bị bắt, kéo theo sự tan rã của hai đội bóng Hà Nội. Một số ông bầu vốn nổi danh là “mạnh vì gạo” nhất, nay họ cũng đã quyết định “buông” bóng đá, hoặc không còn mặn mà gì với bóng đá V-League. Một giải đấu lớn, bỗng chốc mất liền mấy đội bóng, không phải bởi xuống hạng chuyên môn, mà vì “xuống hạng… tiền”, đơn giản là hết tiền. “Còn bạc, còn tiền, còn… đội bóng”, nay thì “Hết cơm, hết gạo, hết… Vi-Li (V-League)”. Nghe ông bầu Trường của V.Ninh Bình than thở về các cầu thủ “không biết điều” của mình, mà thấy thảm. Đúng là một số cầu thủ nội lâu nay quá quen với những cú “thổi giá” của các ông bầu, mà thiếu đi “tầm nhìn xa rộng” về “kinh tế vĩ mô”, cứ tưởng lúc nào cũng có thể vui vẻ đút túi những món tiền lót tay lớn “trên trời rơi xuống”, mà không ngờ các ông bầu đã tới lúc “hết tiền…bóng đá”. Họ sẵn sàng bỏ rơi đội bóng và tháo chạy khỏi V-League với tốc độ nhanh nhất. “Hãy tự cứu mình, trước khi trời cứu”, nhưng “cứu mình” bằng cách nào đây? Bây giờ thì ông bầu tự cứu ông bầu, cầu thủ tự cứu cầu thủ, còn quan chức VFF?

Nếu tôi là Chủ tịch VFF bây giờ, chắc tôi cũng sẽ tự cứu mình bằng cách tháo chạy nhanh nhất khỏi… VFF. 

Đành lòng vậy, cầm lòng vậy! 

Thanh Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.