Cần tạo điều kiện để báo chí phát triển

24/12/2013 03:00 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc, sau khi đọc bài Ai cũng được phạt báo chí ? trên Thanh Niên ngày 23.12.

Cản trở hoạt động báo chí

Ai cũng nhận thấy sự đóng góp của báo chí đối với sự phát triển, thay đổi của xã hội như thế nào. Do đó, các cơ quan nhà nước cần tạo điều kiện tốt nhất để báo chí hoạt động. Nếu trao quyền cho quá nhiều cơ quan xử phạt báo chí thì nó sẽ trở thành lực cản báo chí phát triển…

Đào Quang Minh (quangminhviendong@yahoo.com)

Tạo điều kiện

Ở đâu và bất cứ ngành nghề lĩnh vực nào cũng có sai sót. Không nên vin vào một vài bài báo, vài nhà báo có sai sót, vi phạm để rồi đưa ra đủ thứ quy định để xử phạt báo chí. Nếu các cơ quan báo chí, nhà báo ngày càng khó tác nghiệp vì sợ bị xử phạt thì xem ra những tiêu cực của xã hội, những cái xấu, kẻ xấu sẽ có cơ hội phát triển, ngang nhiên lộng hành hơn. Thiết nghĩ nên tạo điều kiện cho báo chí, truyền thông hoạt động thuận lợi và lành mạnh mới là giải pháp căn cơ, có lợi cho đất nước, chứ không phải tìm mọi cách cấm đoán, xử phạt.

Trần Thanh Trang (thanhtrang_tranbl@yahoo.com)

Hủy bỏ quy định chồng chéo

Nếu chính quyền cũng có thể xử phạt báo chí thì chắc không cần đến tòa án xét xử đúng sai. Và như vậy sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy khác như thay đổi luật pháp, hiến pháp... Đã đến lúc Bộ Tư pháp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cần rà soát lại toàn bộ các văn bản liên quan đến việc xử phạt báo chí. Hủy bỏ hoặc sửa đổi những văn bản pháp luật chồng chéo, sai phạm, hết thời hiệu…

Huỳnh Thị Hương (huongdailoi@yahoo.com)

Gom về một mối

Đọc bài viết mà có cảm giác báo chí đang rơi vào tình trạng một cổ nhiều tròng. Không thể ai cũng được quyền xử phạt báo chí trong lĩnh vực của mình như vậy. Tôi đồng tình với ý kiến của nhà báo Nguyễn Hữu Thọ, chỉ có Bộ TT-TT mới có quyền xử phạt vì đó là đơn vị trực tiếp quản lý báo chí. Báo chí sai phạm, cơ quan bị ảnh hưởng có quyền đề xuất Bộ TT-TT thẩm tra và quyết định xử phạt hay không.

Cao Hoàng Mạnh (caohoangmanh45@gamil.com)

Hoàng Thị Hậu
Luật Báo chí đã có, các nghị định liên quan cũng đã có, đạo đức nghề nghiệp của người làm báo cũng đã được các nhà báo cập nhật liên tục. Do vậy, nếu có thêm các quy định xử phạt báo chí ở các ngành, các bộ khác là thừa, không cần thiết.

Hoàng Thị Hậu (Châu Đức, Bà Rịa-Vũng Tàu)

Nguyễn Hữu

Cơ quan nào cũng đòi xử phạt báo chí thì lúc đó báo chí, nhất là các nhà báo, bị đặt vào sự kiểm soát quá chặt chẽ. Như vậy sẽ rất khó khăn cho các phóng viên nhất là những phóng viên trẻ, mới vào nghề. 

Nguyễn Hữu Vĩ (Q.1, TP.HCM)

Thanh Đông
(thực hiện) 

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Không nên ra nghị định riêng xử phạt báo chí!
>> Ai cũng được phạt báo chí ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.