Hiệu trưởng 'tự sa thải mình' để trường có tiền trả lương cho giáo viên

24/07/2017 15:30 GMT+7

Khi trường bị cắt giảm ngân sách, thay vì sa thải bớt giáo viên , hiệu trưởng Howard Blindt ở Anh đã ‘tự sa thải’ mình. Ông không muốn bất kỳ giáo viên nào bị mất việc nên đã tự nguyện rời khỏi biên chế của trường.

Hiệu trưởng Howard Blindt và các học trò - Ảnh chụp màn hình The Northern Echo

Trong suốt sự nghiệp làm giáo dục của mình, ông Howard Blindt, 54 tuổi, được đánh giá là một giáo viên thành công. Blindt giữ cương vị hiệu trưởng suốt 15 năm tại Trường tiểu học Gainford CofE ở thung lũng Teesdale, hạt Durham, Anh, theo Daily Mail.
Ông chính thức thôi chức hiệu trưởng vào ngày 21.6. Mới đây, Blindt và Trường tiểu học Gainford CofE đã nhận được thư khen ngợi từ một trong những lãnh đạo cao nhất của Bộ Giáo dục Anh. Dù là một trường nhỏ nhưng Gainford CofE đã đứng vào nhóm ít ỏi những ngôi trường mà học sinh có kỹ năng viết tốt nhất nước Anh.
Mọi chuyện bắt đầu khi trường bị cắt mất khoản hỗ trợ ngân sách 70.000 USD mỗi năm. Để trường tiểu học có thể đủ thu chi, ông Blindt đứng trước một thách thức khó khăn là phải sa thải bớt người.

tin liên quan

Chàng trai cao điểm nhất kỳ thi Olympic toán quốc tế 2017
Cùng với hai học sinh Amirmojtaba Sabour (Iran) và Yuta Takaya (Nhật Bản), Hoàng Hữu Quốc Huy (học sinh lớp 12 chuyên toán 1, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bà Rịa-Vũng Tàu, 35 điểm) chính là những thí sinh cao điểm nhất kỳ thi Olympic toán quốc tế lần thứ 58 (IMO 2017) vừa diễn ra tại Rio de Janeiro (Brazil).

Vị hiệu trưởng không muốn các giáo viên có kinh nghiệm bị mất việc. Do đó, ông đã đi đến quyết định tự thôi việc. “Tôi hy vọng những khoản trường tiết kiệm được từ việc trả lương cho tôi sẽ giúp bọn trẻ có được điều kiện học tập tốt hơn”, ông Blindt nói.
Sau khi rời khỏi công việc giảng dạy đã gắn bó suốt 30 năm, vị cựu hiệu trưởng cho biết ông hơi buồn vì không thể tiếp tục làm việc tại trường và cũng chưa có kế hoạch tương lai gì rõ ràng. “Tôi sẽ nghỉ ngơi một khoảng thời gian, đến thăm một số nơi và làm vườn những lúc rảnh rỗi”, ông Blindt chia sẻ.

tin liên quan

Thủ khoa... học lệch
Trong số 3.763 em được ít nhất 1 điểm 10 trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, số em học giỏi toàn diện không nhiều. Phần lớn các em đều có điểm 1 môn nào đó dưới trung bình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.