Hoa hậu Ngô Mỹ Uyên kể chuyện sống ở Ý: 'Chồng khuyên tôi không ra đường'

10/03/2020 09:55 GMT+7

Dù sống ở phía Nam, cách khá xa miền Bắc nơi nhiều vùng đang bị cách ly nhưng Hoa hậu Thời trang Quốc tế Ai Cập cho biết gia đình cô vẫn bị xáo trộn sinh hoạt, bản thân không thể qua Mỹ làm việc theo kế hoạch.

Chuẩn bị tinh thần "thắt lưng buộc bụng"

* Chào Ngô Mỹ Uyên, xin chị cho biết tình hình thành phố Rome, nơi chị đang sinh sống hiện tại như thế nào?
- Hoa hậu Ngô Mỹ Uyên: Hiện tại phía Bắc của nước Ý đã chặn ngõ ra vào nhiều thành phố còn ở nơi tôi đang sống là thành phố Rome thuộc phía Nam nước Ý nên mọi người vẫn đang trong tâm thế chuẩn bị, theo dõi tình hình. Thật sự bên đây cũng chưa náo động gì nhiều. Ở siêu thị người ta vẫn đi mua đồ ăn bình thường và không phải tranh giành nhau để mua đồ.  
Ba chồng của tôi là kiến trúc sư thiết kế bệnh viện cho toàn nước Ý. Vào 19 năm trước khi dịch SARS bùng nổ, ông ấy là người chịu trách nhiệm thiết kế một bệnh viện chuẩn bị cho các bệnh nhân nhiễm SARS nhưng may mắn là không sử dụng đến. Hiện tại, chính phủ bắt đầu cho bệnh viện hoạt động khi dịch Covid-19 bùng phát. Tuy nhiên, khi xây dựng bệnh viện dự trù chỉ có sức chứa 5.000 người mà bây giờ số người nhiễm ở phía Bắc đã vượt qua con số này và nếu tràn xuống phía Nam thì sẽ không đủ chỗ.

Ngô Mỹ Uyên hay đi siêu thị gần nhà nên không quá lo việc tích trữ đồ ăn

Ảnh: NVCC

* Ngô Mỹ Uyên có phải đi siêu thị tích trữ đồ ăn khi dịch bệnh bùng phát ở Ý?
- Nhà tôi gần chợ nên vẫn đi chợ bình thường, tôi cũng không mua đồ tích trữ. Tình hình hiện tại vẫn chưa đến mức độ khan hiếm để phải mua dự trữ nhưng mình cũng sợ nên tôi cũng có đi mua từ từ. Chẳng hạn sáng nay ông xã của tôi cũng chạy xuống siêu thị mua rất nhiều pasta (mì ống) cùng với đường, muối, nước… Người Ý không tích trữ mì gói mà nếu có trữ thì đi hốt pasta (cười).
* Các con của chị có bị xáo trộn sinh hoạt?
- Các con của tôi hiện không đi học. Các trường bên này đã đóng cửa từ ngày 4-15.3 và mọi người cũng đang xem xét có nên tiếp tục đóng cửa trường học hay không. Trường của con tôi là trường mẫu giáo, các trường đại học cũng vậy. Sau ngày 15.3 mọi người sẽ tiếp tục cân nhắc về vấn đề này. Đây là dự kiến ở phía Nam còn phía Bắc thì đương nhiên sẽ đóng cửa lâu dài.

Phòng gym, các phòng tập yoga, các vùng núi trượt tuyết... đều đóng cửa theo luật. Người đẹp kể may là gia đình cô vừa đi trượt tuyết chơi 1 tuần trước

Ảnh: NVCC

* Với tình hình dịch Covid-19 lan rộng ở châu Âu, mọi người có đeo khẩu trang khi ra đường hay đến những nơi đông người?
- Ở bên đây người ta không đeo khẩu trang. Sáng hôm qua tôi vừa đi chợ mua thức ăn cũng không đeo khẩu trang. Chỉ khi tôi đi ra bưu điện để đóng tiền điện tôi mới đeo khẩu trang, vì bưu điện là nơi đông người ở khoảng cách gần. Lúc trước tôi sẽ lấy số còn bây giờ tôi phải xếp hàng dài ở ngoài để họ chia khoảng cách ra đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, ở những tiệm thuốc tây họ cũng có dán những khuyên cáo và yêu cầu mọi người giữ khoảng cách an toàn. Ở đây, mọi người vẫn cẩn trọng quan sát tình hình còn việc náo loạn thì chưa xảy ra. Nhưng tôi nghĩ từ từ mọi chuyện cũng sẽ đến.

Ngô Mỹ Uyên chia sẻ ở miền Nam nước Ý mọi người vẫn đang dè chừng và bình tĩnh quan sát chứ chưa náo loạn như phía Bắc

Ảnh: NVCC

Gia đình ở Việt Nam khuyên tôi nên ở một chỗ, không nên di chuyển

* Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ông xã của Ngô Mỹ Uyên có yêu cầu chị nghỉ làm để tránh nhiễm bệnh?
- Có chứ. Ông xã của tôi cũng cảm thấy lo lắng trước tình hình dịch bệnh nên muốn tôi tạm ngưng các hoạt động ở các lớp học yoga, thể dục… Anh sợ những nơi đông người sẽ khó kiểm soát, đồng thời, ở nhà còn có ông bà nội nên anh lo lắng vì ông bà đã gần 80 tuổi. Ông xã không muốn họ bị nhiễm bệnh. Ở bên này những người trẻ thì họ không sợ nhưng người lớn tuổi thì rất sợ vì sức đề kháng kém. Trong khu vực tôi sinh sống người lớn tuổi cũng rất nhiều nên mọi người luôn cẩn trọng và không ai dám ra đường.

Ông xã của tôi động viên hai đứa cùng “thắt lưng buộc bụng” để chờ đợi

Hoa hậu Ngô Mỹ Uyên

* Dịch bệnh này ảnh hưởng như thế nào để công việc của chị?
- Thật sự ảnh hưởng rất nhiều. Chẳng hạn như tháng 3 này tôi phải đến Mỹ để tham gia huấn luyện trong hai tuần rồi tháng 4 và tháng 5, tôi phải biểu diễn ở thành phố Los Angeles, Mỹ. Mình phải tập cả tháng để chuẩn bị cho việc trình diễn vì tôi đã ký hợp đồng biểu diễn tại một nhà hát lớn từ tháng 6 đến tháng 8. Ở công ty của tôi cũng có tour vòng quanh nước Mỹ thuộc show Masters of Illusion mà tôi đã ghi hình để phát sóng trên truyền hình. Show này có tour vòng quanh Bắc Mỹ và họ vừa báo là trên 60% tour sẽ bị hủy vì khách ngại đến những chỗ đông người. Họ phải dừng lại hết.

Kinh tế nước Ý bị ảnh hưởng nặng nề bở Covid-19. Người đẹp kể toàn bộ cửa hàng phải đóng cửa sớm vì vắng khách

Ảnh: NVCC

Hiện tại, những chương trình tập huấn của tôi cho show diễn vào ba tháng hè không biết thế nào, không biết khả năng nó còn được tổ chức hay không vì đây là một show mới, diễn trong một nhà hát lớn. Trong show này có ba người là nghệ sĩ rất nổi tiếng, lần này họ đồng ý hợp tác với tôi để cùng trình diễn chứ bình thường chỉ có ba người, họ biễu diễn đều đặn hằng tuần từ thứ 2 đến thứ 6 tại nhà hát. Đây là lần đầu tiên tôi được ký hợp đồng với họ, nghĩa là cơ hội rất lớn. Với show diễn này, tôi cần phải huấn luyện rất nhiều nhưng tình hình như vậy tôi đi ra cũng không được mà đi rồi về thì cũng không được. Bên Mỹ không cho phép tiếp nhận những chuyến bay từ Ý và khi sang Mỹ rồi thì quay về đây cũng phải cách ly 14 ngày. Tất cả mọi người đi máy bay về Ý đều phải cách ly. Bây giờ, tình hình đang rối loạn trên toàn thế giới, mọi người chỉ biết ở nhà trông chờ và hi vọng dịch bệnh thuyên giảm.
* Trong tình huống như vậy, phía tổ chức sự kiện ở Mỹ có sắp xếp dời lịch huấn luyện cho Ngô Mỹ Uyên không?
- Thật sự bây giờ tôi cũng không biết tình hình như thế nào, mấy ngày nay sếp của tôi cũng có trao đổi với tôi vì phía bên Mỹ cũng lo lắng cho bên này. Tôi cũng có hỏi thăm tình hình bên đó thì họ cho biết show họ đang làm bị hủy hơn 60%. Ở đâu cũng hoảng loạn hết nhưng còn tùy vào mức độ như thế nào thôi. Điển hình như bạn của tôi đang sinh sống tại Singapore, cô ấy cho biết khi có báo động đỏ, mọi người náo loạn đều đi thu gom mọi thứ nhưng tuần tiếp theo thì trở lại bình thường.
* Dịch Covid-19 khiến kinh tế của chị bị ảnh hưởng?
- Thật ra tôi cũng lo chứ. Nhưng ông xã của tôi động viên hai đứa cùng “thắt lưng buộc bụng” để chờ đợi. Các cửa hàng ở trung tâm rất vắng khách, các khách sạn bị hủy đặt phòng hết. Kinh tế ở đây toàn bộ đều bị ảnh hưởng.
* Người châu Á tại Ý có tích trữ đồ ăn, giấy vệ sinh… như ở các nước khác?
- Thật ra người châu Á ở đây khá ít, nơi tôi sống nhiều người Ý nên người châu Á cũng ít gặp. Tôi sống ở khu trung tâm còn họ sống trong khu China Town, hai nơi cách xa nhau nên tôi không biết. Lúc tôi đến lớp học thể dục, cô giáo của tôi nói rằng khi cô ấy đi tàu điện ngầm đến đây thì ở đó rất vắng.
* Khi Ý trở thành tâm dịch Covid-19 tại châu Âu, người thân ở Việt Nam của Ngô Mỹ Uyên phản ứng như thế nào?
- Mọi người cũng lo lắng cho tôi nhưng tôi biết mình nên ở một chỗ và không nên di chuyển. Hiện tại, ba của tôi ở Việt Nam còn mẹ tôi thì vừa sang Mỹ. Dự định là mẹ tôi sẽ ở Mỹ hai tháng sau đó tháng 6 sẽ bay sang Ý giúp tôi chăm hai con khi tôi đi lưu diễn nhưng bây giờ không biết tình hình thế nào.
* Ngô Mỹ Uyên nghĩ như thế nào về trường hợp cô gái bị nhiễm bệnh không khai báo về từ Ý và đang lây cho nhiều người ở Hà Nội?
- Tôi có đọc tin tức đó và trên mạng có rất nhiều nhưng tôi không biết tin nào là chính xác, tình hình tệ đến đâu hoặc là đó chỉ mới là tin đồn rồi nhiều người thổi phồng lên. Ở Ý mỗi ngày tôi đều xem tin tức truyền hình để theo dõi. 
Ngô Mỹ Uyên sinh năm 1974, cô từng đạt giải Hoa hậu Thời trang Quốc tế Ai Cập. Cô được khán giả nhắc đến với danh xưng "hoa hậu giàu nhất Việt Nam" vì sở hữu căn biệt thự dát vàng hàng triệu USD ở trung tâm TP.HCM. Thời điểm đã có vị trí nhất định ở làng giải trí trong nước, Ngô Mỹ Uyên bất ngờ sang Mỹ để sinh sống và làm việc. Sau đó, cô sang Ý định cư khi gắn bó với bạn trai người Ý. Cả hai có với nhau hai cô gái xinh đẹp. Cô kể không kết hôn vì không muốn ràng buộc giữa đôi bên và thủ tục phức tạp. Sau nhiều năm "ở ẩn" để chăm sóc gia đình nhỏ, Ngô Mỹ Uyên trở lại với nghệ thuật vào tháng 12.2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.