Học sinh ở Nhật nhờ tư vấn về mang thai tăng cao giữa dịch Covid-19

Văn Khoa
Văn Khoa
15/05/2020 09:04 GMT+7

Bệnh viện Jikei ở thành phố Kumamoto (Nhật Bản) mới đây cho hay trong tháng 4 có tới 75 học sinh trung học nhờ tư vấn về vấn đề mang thai, con số trong một tháng cao nhất từ trước tới nay, theo tờ The Mainichi .

Phát biểu tại cuộc họp báo hôm 11.5, Phó giám đốc Bệnh viện Jikei Takeshi Hasuda, cho hay: “Nhiều học sinh ở nhà do trường học đóng cửa vì tác động của virus Corona. Trong một số trường hợp, các em quan hệ tình dục trong thời gian này, dẫn đến mang thai ngoài ý muốn”.
Hồi năm 2007, bệnh viện Jikei bắt đầu cung cấp dịch vụ tư vấn về mang thai 24/24 giờ qua điện thoại và email. Theo bệnh viện, học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông khắp nước Nhật tìm đến dịch vụ này. Phần lớn các học sinh tìm đến dịch vụ tư vấn về mang thai là nữ sinh.
Bệnh viện Jikei cho hay số học sinh trung học tìm đến dịch vụ tư vấn về các vấn đề liên quan mang thai bắt đầu gia tăng vào khoảng tháng 3 và con số trong tháng tư, khi thời hạn đóng cửa trường học nhằm phòng chống virus Corona, tăng thêm 17 trường hợp so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tổng số 592 trường hợp được tư vấn trong tháng 4, có 13% là học sinh, gấp đôi tỷ lệ thường niên là 5-7%.
Bệnh viện Jikei chỉ thống kế những học sinh nói cụ thể tuổi, không tính những trường hợp chỉ nói trong độ tuổi vị thành niên, nên tỷ lệ học sinh nhờ tư vấn về mang thai có thể cao hơn thực tế nhiều.
Bà Makoto, vợ của ông Hasuda, người phản hồi các cuộc gọi và email theo dịch vụ tư vấn về mang thai, cho hay: “Tôi muốn nói với các nữ sinh rằng chỉ có các em mới có thể tự bảo vệ cho mình. Nếu có bất kỳ lo lắng hay lo ngại, cứ thoải mái hỏi chúng tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.