Hội ngộ kỷ lục gia Việt Nam 2009: Những cái nhất về thời trang - ẩm thực

12/02/2009 23:05 GMT+7

Trong dịp Hội ngộ kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 15 tại Công viên văn hóa Đầm Sen - TP.HCM đầu năm 2009, một số kỷ lục mới về người mẫu thời trang và ẩm thực đã được công bố. Nghe đọc bài

* Nơi cung cấp người mẫu cho nhiều chương trình thời trang nhất là Công ty cổ phần dịch vụ - đào tạo người mẫu PL, có hơn 200 hợp đồng được thực hiện trong năm 2008 với các đơn vị tổ chức chương trình thời trang, mừng các sự kiện quan trọng, hoặc chụp hình, quay phim, quảng cáo, lễ tân, khắp nơi trong nước. Hiện PL có 129 người mẫu độc quyền (như Mỹ Linh, Thanh Hằng, Thanh Tuyền, Hoàng Điệp, Mỹ Thanh, Kim Ngưỡng, Phạm Anh Thư, Thanh Thức, Trung Cương, Duy Phương...) cùng nhiều người mẫu chuyên nghiệp khác tham gia những cuộc thi hoa hậu, những chương trình lớn như Duyên Dáng Việt Nam, Lễ hội áo dài, Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao và có mặt trong các đợt giao lưu, biểu diễn nghệ thuật tại nhiều nước: Pháp, Nhật Bản, Trung Quốc... Khoảng 100 người mẫu của PL đã xuất hiện trên sân khấu ngày Hội ngộ kỷ lục gia Việt Nam đầu năm 2009.

* Bánh pizza chay lớn nhất nặng 50 kg, do Khu ẩm thực Vạn Tâm chay (ở khuôn viên chùa Bái Đính - Ninh Bình) thực hiện. Bánh hình tròn, đường kính 1,5m, làm xong trong 4 giờ, với 4 người nhào bột, xếp nhân, nướng bánh. Nguyên liệu gồm 18 kg bột mì, 10 kg bơ, 16 kg các loại hành tây - nấm - ớt chuông - cà rốt, 24 kg bông cải xanh, cà chua sấy khô và olive đen, cộng thêm một số gia vị cần thiết khác. 

Cây chả quế lớn nhất - ảnh: Thanh Thắm

* Cây chả quế lớn nhất có hình trụ, đường kính 1,2m, dài 2,5m, nặng 310 kg (sau khi nướng), do Nhà máy chế biến thực phẩm Đồng Nai (thuộc Tổng công ty công nghiệp thực phẩm Đồng Nai) thực hiện, nguyên liệu gồm: 240 kg thịt heo nạc, 60 kg thịt heo mỡ, 30 kg gia vị. Nhà máy đã thử nghiệm 4 lần trước khi chính thức bắt tay làm, có 40 người tham gia chế biến trong 2 ngày. Cây chả quế này đã vượt kỷ lục của cây chả quế do làng nghề Ước Lễ (Hà Tây) thực hiện trước đây (nặng 200 kg, dài 4m, đường kính 0,5m). 

* Tô cháo lớn nhất được nấu bởi 100 kg gạo, 100 kg thịt heo và các nguyên liệu khác gồm 60 kg các loại khoai tây - cà rốt - đậu xanh do Công ty sản xuất - thương mại - thực phẩm Vũ Trường Vy thực hiện. Công ty này với thương hiệu Cháo Bébi Sài Gòn được người tiêu dùng biết đến lâu nay với các loại cháo dinh dưỡng bày bán ở nhiều cửa hiệu. Để thực hiện tô cháo kỷ lục trên, họ phải dùng đến 1m3 nước, dầu ăn, đường, muối, với 10 người nấu trong hơn 2 tiếng đồng hồ, sau đó múc ra mời khách tham gia Hội chợ nông nghiệp quốc tế tổ chức tại Nhà thi đấu Phú Thọ - TP.HCM ngày 2.11.2008 (cùng 1.000 phiếu tặng cháo miễn phí cho trẻ em nghèo). Kỷ lục trên lại được thực hiện một lần nữa trong ngày Hội ngộ kỷ lục gia lần thứ 15 và phải dùng một cái bát inox khổng lồ đường kính trên miệng là 2,6m, đường kính đáy 1m, cao 1,26m, dung tích 2.405 lít, đặt trên một cái đế đựng cháo bằng sắt cao 0,2m.   

* Ngày hội bia hơi lớn nhất với 6.689 người nâng cốc chúc mừng sinh nhật của Công ty bia Hà Nội (Habeco Trading) tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam (VEFAC) ngày 7.12.2008. Ngày hội bia hơi trên diễn ra trong 12 giờ, bắt đầu từ 9 giờ sáng đến 21 giờ tối ngày nói trên. Những người tham dự được mời uống bia hơi Hà Nội miễn phí.

Cạnh những “cái nhất” về thời trang và ẩm thực nêu trên, một số kỷ lục khác đã được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam -  VIETKINGS trao giấy xác lập và cúp lưu niệm kỷ lục trong cuộc hội ngộ: 

* Chiếc đèn bằng cúc áo lớn nhất được kết từ 21.100 hạt cúc áo và 85.720m chỉ dù trong 220 ngày, do Cơ sở bảo dưỡng và hướng nghiệp trẻ cô nhi khuyết tật Thiện Duyên (TP.HCM) thực hiện. Đèn có chiều cao 3m, nặng 36 kg, được trao tặng Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Chủ tịch đã gửi thư khen ngợi, động viên cơ sở. Được biết, Thiện Duyên là nơi đang dạy nghề cho trẻ em khuyết tật làm các sản phẩm xinh xinh như bình hoa, lẵng hoa, đóa sen... bằng nhiều chất liệu, các con vật trong 12 con giáp bằng đường, kẹo... 

* Cây vợt tennis lớn nhất Việt Nam dài 2,25m, nặng 10 kg, do 10 người của xưởng mộc thuộc Công ty Đình Nguyên làm trong 10 ngày (từ ngày 2 đến 12.8.2008) bằng gỗ beeck nhập từ Đức...

Giao Hưởng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.