Huawei cài đặt sẵn 70 ứng dụng Android phổ biến

09/02/2020 11:16 GMT+7

Huawei đang lên kế hoạch cài đặt sẵn 70 ứng dụng trên các mẫu điện thoại thông minh sắp ra mắt của hãng, để bù đắp cho việc thiếu dịch vụ của Google.

Theo Gizmochina, trước đó nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc đã bị cấm sử dụng phần mềm từ các công ty Mỹ như Google, khiến điện thoại của họ gặp bất lợi so với các đối thủ như Samsung trên thị trường quốc tế.
Không có quyền truy cập vào cửa hàng Google Play, nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc buộc phải tạo một hệ sinh thái riêng, bao gồm các lựa chọn thay thế cho các ứng dụng phổ biến như YouTube, Google Maps hay Uber...
Theo Gizmochina, một báo cáo nói rằng Huawei sẽ ra mắt dịch vụ video riêng gọi là Huawei Video vào tháng 3 năm nay. Huawei cũng được cho là có kế hoạch tải trước các ứng dụng này trên ít nhất 9 mẫu máy tầm trung trong 4 tháng tới.
Cửa hàng ứng dụng của Huawei được gọi là Huawei AppGallery, hiện có khoảng 45.000 ứng dụng, nhưng nó vẫn chưa đạt được con số 3 triệu ứng dụng như Google Play Store.
Việc có đầy đủ các ứng dụng phổ biến sẽ cần thiết cho một chiếc smartphone. Tuy nhiên, tải trước 70 ứng dụng nghe có vẻ không phải là một ý tưởng hay, ngay cả khi chúng được sắp xếp một cách gọn gàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.