Indonesia buộc công ty nước ngoài phải thành lập chi nhánh

04/04/2016 05:00 GMT+7

Bộ Thông tin và Truyền thông Indonesia vừa ban hành quy định mới yêu cầu các công ty công nghệ internet nước ngoài phải thiết lập sự hiện diện chính thức tại nước này nếu muốn tiếp tục hoạt động tại đây, theo tờ The Wall Street Journal .

Bộ Thông tin và Truyền thông Indonesia vừa ban hành quy định mới yêu cầu các công ty công nghệ internet nước ngoài phải thiết lập sự hiện diện chính thức tại nước này nếu muốn tiếp tục hoạt động tại đây, theo tờ The Wall Street Journal.

Quy định mới yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ truyền phát nội dung như phim ảnh, âm nhạc, chương trình truyền hình... trên internet phải thiết lập chi nhánh ở Indonesia, tự kiểm duyệt nội dung để đáp ứng quy tắc văn hóa bản địa, sử dụng dịch vụ thanh toán ở Indonesia và đảm bảo rằng các cơ quan thi hành pháp luật có thể dễ dàng truy cập dữ liệu khi cần.
Người phát ngôn Bộ Thông tin và Truyền thông Ismail Chawidu cho hay các công ty nước ngoài có thể chọn lựa hợp tác với các nhà cung cấp địa phương để đáp ứng yêu cầu có đăng ký hoạt động.
Trong khi đó, các văn phòng đại diện buộc phải nâng cấp lên thành chi nhánh. Quy định mới được ban hành trong bối cảnh Bộ Tài chính Indonesia siết chặt hoạt động thu thuế để đáp ứng nhu cầu ngân sách cho các dự án phát triển cơ sở hạ tầng đầy tham vọng của Tổng thống Joko Widodo.
Mới đây, các công ty cung cấp dịch vụ gọi xe Uber và Grab đã phải đồng ý lập chi nhánh chính thức ở Jakarta sau khi Bộ Giao thông Indonesia tuyên bố hoạt động của các hãng này là bất hợp pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.