Indonesia lập đội đặc nhiệm chống thả diều quanh đường băng sân bay Jakarta

22/08/2020 17:10 GMT+7

Cơ quan quản lý sân bay Angkasa Pura II của Indonesia đã thành lập đội đặc nhiệm với mục đích ngăn chặn người dân thả diều xung quanh đường băng của phi trường quốc tế nằm ở rìa thủ đô Jakarta.

Phát ngôn viên sân bay quốc tế Soekarno-Hatta, Febri Toga Simatupang cho hay đội đặc nhiệm sẽ giáo dục người dân địa phương về mức độ nguy hiểm tiềm tàng nếu thả diều xung quanh phi trường này, theo báo The Jakarta Post hôm 22.8.
Ông Febri He bổ sung đội đặc nhiệm đã tổ chức các hội thảo trực tuyến và đến thăm nhà người dân ở một số quận xung quanh sân bay để lan tỏa thông tin.
Họ cũng cho treo nhiều băng rôn cảnh báo về mức phạt tiền đối với người vi phạm lệnh cấm thả diều ở khu vực có thể đe dọa sự an toàn của các máy bay lên xuống phi trường.
Thả diều ở sân bay được liệt vào hành vi gây nguy hiểm vì diều có thể mắc kẹt vào động cơ máy bay.
Luật hàng không năm 2009 của Indonesia quy định hành vi thả diều xung quanh khu vực sân bay sẽ đối mặt với hình phạt tối đa 3 năm tù giam và 1 tỉ rupiah (khoảng 1,56 tỉ đồng).
Hãng hàng không quốc gia Garuda Indonesia đã trình báo 7 vụ thả diều trong số 59 vụ gây cản trở hoạt động hàng không do Angkasa Pura II ghi nhận từ tháng 5-7 tại sân bay Soekarno-Hatta.
Trong số này, có một vụ diều chui vào động cơ máy bay.
Theo trang kompas.com, giới hữu trách phát hiện dây và các thanh tre của diều bị mắc kẹt bên trong động cơ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.