Iran phẫn nộ sau vụ cha chặt đầu con gái vì bỏ nhà theo bạn trai

Văn Khoa
Văn Khoa
28/05/2020 09:46 GMT+7

Một người đàn ông ở Iran bị tình nghi dùng lưỡi liềm chặt đầu con gái 14 tuổi vì bỏ nhà theo bạn trai, gây ra cơn phẫn nộ trên khắp nước này.

Ông Reza Ashrafi đã giết chết con gái Romina vào ngày 21.5, sau khi thiếu nữ này bỏ nhà theo người yêu Bahamn Khavari (34 tuổi) ở huyện Talesh, cách thủ đô Tehran khoảng 320 km về phía tây bắc, theo AP.
Romina được tìm thấy sau 5 ngày bỏ nhà và đã được đưa đến đồn cảnh sát. Sau đó, Ashrafi đưa con gái về nhà. Romina được cho là đã khai với cảnh sát rằng cô sợ người cha có hành động bạo lực đối với mình.
Giới chức tư pháp Iran cho hay vụ án của Romina sẽ được xét xử trong một tòa án đặc biệt. Theo luật pháp Iran hiện nay, ông Ashrafi có thể đối diện án tù tối đa 10 năm.
Hôm 27.5, nhiều tờ báo ở Iran đã đăng bài về câu chuyện của Romina và nhiều người sử dụng mạng xã hội đã lên án vụ giết thiếu nữ này.
Vụ Ashrafi giết con gái được xem là một trong những vụ giết người vì danh dự ở Iran. Hôm 27.5, Tổng thống Iran Hassan Rowhani đã kêu gọi nội các tăng tốc đưa ra những luật chống lại kiểu giết người như thế.
Hiện không rõ có bao nhiêu phụ nữ và thiếu nữ ở Iran bị người thân trong gia đình hoặc người có mối quan hệ gần gũi giết chết vì những hành động của họ bị cho là vi phạm quy tắc của Hồi giáo về tình yêu và hôn nhân. Theo luật Iran, con gái có thể kết hôn sau 13 tuổi, trong khi tuổi kết hôn trung bình của phụ nữ nước này là 23.

Ra nước ngoài không mang hijab, nữ trọng tài Iran có thể bị giết khi về quê nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.