Israel triển khai hơn 10.000 người bảo vệ ông Trump

16/05/2017 15:21 GMT+7

Hơn 10.000 cảnh sát và quân nhân Israel sẽ tham gia công tác bảo vệ an toàn cho Tổng thống Donald Trump trong chuyến công du 2 ngày của lãnh đạo Mỹ đến Jerusalem và Bethlehem.

Theo tờ The Jerusalem Post ngày 15.5, ông Trump sẽ đến phi trường Ben-Gurion vào ngày 22.5 và tiếp tục di chuyển đến Jerusalem trên trực thăng Marine One. Tổng thống Mỹ sẽ ở tại khách sạn King David một đêm và toàn bộ dãy phòng tổng thống đã được gia cố bằng kính chống đạn.
Ngoài cảnh sát, phía Israel sẽ triển khai thêm các đơn vị chống khủng bố, lính biên phòng và mật vụ ngầm cùng phối hợp với Cơ quan An ninh nội địa Shin Bet để bảo đảm an ninh tối đa cho chuyến thăm.
Ngoài ra, vẫn chưa rõ Tổng thống Trump có đưa ra quyết định chính thức về khả năng dời Đại sứ quán Mỹ từ Tel Aviv đến Jerusalem trong chuyến thăm sắp tới hay không trong bối cảnh Palestine đang cực lực phản đối ý kiến này.

tin liên quan

Bạo lực bùng phát ở Bờ Tây

Bạo lực đã nổ tại khu vực Bờ Tây vào ngày 15.05 khi hàng trăm người Palestine kỷ niệm ngày thành lập nước Israel, là dịp mà gọi là ngày thảm hoạ, hoặc "Nakba" bằng tiếng Ả rập.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.