Katy Perry chia sẻ quyết tâm giúp đỡ trẻ em Việt Nam

02/06/2016 14:08 GMT+7

(iHay) Chứng kiến khó khăn mà các em nhỏ vùng quê nghèo Việt Nam phải đối mặt trong cuộc sống hàng ngày, Katy Perry đã chia sẻ nỗi trăn trở của mình trên People.

(iHay) Sau khi chứng kiến sự khó khăn mà các em nhỏ vùng quê nghèo Việt Nam phải đối mặt trong cuộc sống hàng ngày, Katy Perry mới đây đã chia sẻ nỗi trăn trở của mình trên People.

Katy Perry chia sẻ quyết tâm giúp đỡ trẻ nhỏ Việt Nam: “Chúng ta phải giúp các em chiến đấu vì ước mơ của chúng” Katy Perry giúp đỡ một em bé đeo khăn quàng
Katy Perry giờ đây đang dùng quyền lực ngôi sao của mình để tạo chú ý trong việc giúp đỡ các trẻ em khó khăn tại vùng quê nghèo của châu Á, theo People.
Cuối tháng 5 vừa qua, nữ ca sĩ trong vai trò đại sứ thiện chí UNICEF đã dành thời gian đến vùng nông thôn tỉnh Ninh Thuận, Việt Nam. Tại đây, cô đã gặp gỡ, thăm hỏi nhiều gia đình có con khuyết tật, thiếu thốn điều kiện giáo dục, nước sạch và sống trong môi trường vệ sinh không tốt.
Chia sẻ với People, Katy Perry kể về một trường hợp mà mình trăn trở nhất trong chuyến đi từ thiện tại Việt Nam: “Tôi thật sự rất đau lòng khi chứng kiến một người bà phải chăm sóc bốn đứa cháu sau khi mẹ chúng qua đời. Cả gia đình sống trong ngôi làng hẻo lánh khuất trong đồi núi, đường đi gập ghềnh. Một trong bốn đứa cháu của bà, cô bé 5 tuổi tên Linh bị suy dinh dưỡng rất nghiêm trọng. Nếu các nhân viên UNICEF không đến nơi xa xôi ấy và chăm sóc Linh, cô bé có lẽ không thể sống đến ngày hôm nay. Linh chỉ là một trong số hàng triệu trẻ em phải đối mặt với các thử thách sống còn hàng ngày. Đó mới chính là điều mà chúng ta nên lo lắng bây giờ đấy".
Katy Perry chia sẻ quyết tâm giúp đỡ trẻ nhỏ Việt Nam: “Chúng ta phải giúp các em chiến đấu vì ước mơ của chúng” 2Ngôi sao quốc tế vui đùa cùng trẻ em 
Nữ ca sĩ Roar tham gia chuyến đi đến Ninh Thuận, Việt Nam trong vai trò đại sứ của UNICEF và đã có cơ hội trò chuyện với các em về ước mơ của chúng. Katy Perry cho biết những cô bé, cậu bé ở đây mong muốn trở thành bác sĩ và giáo viên để thoát khỏi kiếp nghèo khổ mà chúng đang sống.
Cô nói: “Tất cả những trẻ em mà tôi gặp đều có giấc mơ rất tuyệt vời. Chúng ta phải giúp các em đấu tranh vì mơ ước đó”. Katy nhấn mạnh: “Đầu tư vào những hoàn cảnh khó khăn nhất để cung cấp cho chúng một cơ hội công bằng để vươn lên trong cuộc sống không chỉ là việc nên làm nữa, mà đó là cách tốt nhất để phá vỡ vòng tuần hoàn đói nghèo hiện nay và cải thiện sức khỏe, giáo dục cũng như phúc lợi đáng kể”.
Katy Perry chia sẻ quyết tâm giúp đỡ trẻ nhỏ Việt Nam: “Chúng ta phải giúp các em chiến đấu vì ước mơ của chúng” 3Cái ôm đầy cảm xúc của cô với những người dân nghèo khổ - Ảnh: UNICEF
Với đợt từ thiện lần này tại đất nước chữ S, Katy Perry bày tỏ hy vọng có nhiều người hơn quan tâm đến trẻ em đang khó khăn như những bé tại Ninh Thuận: “UNICEF hoạt động để đảm bảo rằng mỗi đứa trẻ, ở đô thị hay nông thôn, giàu hay nghèo, đều được có cơ hội trưởng thành, phát triển, cống hiến cho gia đình và xã hội cũng như góp phần định hình thế giới mà chúng ta đang sống”.
Nữ ca sĩ từng nhận 13 đề cử Grammy được bổ nhiệm chính thức làm đại sứ thiện chí UNICEF vào tháng 12 năm 2013. Trước đó không lâu, Katy Perry đã thực hiện nhiệm vụ đầu tiên trong vai trò thành viên tổ chức này khi tham gia từ thiện ở Madagascar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.