Kết nối du khách và người bản địa

Thúy Hằng
Thúy Hằng
10/03/2019 10:15 GMT+7

Đam mê du lịch, muốn trải nghiệm nhiều vùng đất trên thế giới là cơ duyên để Vũ Thị Thái An (27 tuổi) và 2 người bạn của mình cùng ngồi lại, cùng khởi nghiệp với Tubudd, kết nối du khách và người bản địa.


Phấn đấu doanh thu 6 tỉ/năm

“Nhu cầu du lịch ngày càng phát triển mạnh mẽ trên thế giới, tuy nhiên không giống đi tour theo một lịch trình sắp đặt từ trước, hiện nay xu hướng thịnh hành là khách tự khám phá, ăn những món ăn mà người địa phương hay ăn, tới những nơi mang đậm dấu ấn địa phương nhất có thể, cái mà sách du lịch hay hướng dẫn viên (tour guide) có thể chưa biết. Ví dụ, ăn thắng cố nơi nào ở Hà Giang mới là đúng vị địa phương, nguyên bản; tới Pháp nhất định phải uống cà phê chỗ nào, homestay nào ở Úc tuyệt hơn cả… Vậy nên, chúng tôi nghĩ tới ứng dụng tiện ích giúp du khách khắp thế giới tìm người đồng hành ở địa phương mình đặt chân tới”, An nói.
Tubudd ra mắt ở TP.Manchester (Anh) vào tháng 7.2017, khi An đã nhận bằng thạc sĩ quản lý sự kiện tại Manchester Metropolitan University. Tháng 6.2018, công ty hoàn thiện xong tất cả thủ tục để hoạt động tại VN. Đến nay, sau hơn 1 năm hoạt động, Tubudd đã xây dựng được mạng lưới hơn 500 người bạn đồng hành tại 14 quốc gia, khắp các châu lục; trong đó thị trường sôi nổi nhất là Úc, Nga, Hàn Quốc... Trung bình mỗi tháng, Tubudd có 200 lượt khách, doanh thu mỗi tháng đạt hơn 300 triệu đồng. “Chúng tôi đặt mục tiêu trong 1 năm tới, cần nâng doanh thu lên mức 6 tỉ đồng/năm, đồng thời đẩy mạnh khai thác thị trường ở Anh, Mỹ”, An nói.

Cơ hội và thách thức

An từng tốt nghiệp ngành quảng cáo tại Học viện Báo chí - Tuyên truyền, cô có nhiều kiến thức về mảng truyền thông và nhiều kinh nghiệm thực tế về lĩnh vực du lịch. Đi cùng cô trong chiến lược xây dựng và phát triển Tubudd là Anthony Cruickshank (25 tuổi), hoạt động kinh doanh tại Anh và Đặng Tiến Cường (28 tuổi), cựu du học sinh tại Hàn Quốc, hiện là kỹ sư công nghệ thông tin sống tại Singapore, nhân vật quan trọng để Tubudd làm chủ về mặt công nghệ.
Không chỉ phát triển du lịch bản địa ở VN, tạo việc làm cho các bạn trẻ ở nhiều vùng miền, những nhà khởi nghiệp 9X nhấn mạnh, đối tượng công ty start-up muốn nhắm tới và phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai là du khách quốc tế, bởi họ là những người rất chịu chi, mê xê dịch, ưa tìm tòi khám phá nhiều quốc gia với người bản địa.
Theo An, khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch đang là một cơ hội lớn, khi nhu cầu của người dân ngày càng lớn, tuy nhiên cũng đặt ra thách thức khi sự cạnh tranh lớn, công nghệ phát triển không ngừng, cần phải truyền thông tốt hơn để sản phẩm của mình được nhiều người nước ngoài biết đến. Vì là công ty start-up, lợi nhuận chưa quá lớn nhưng có nhiều việc phải làm, một người trong nhóm có khi phải đảm trách nhiều công việc…
Vừa qua, tại Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest 2018 diễn ra ở Đà Nẵng, Tubudd nhận được cùng lúc 3 giải thưởng: Start-up được bình chọn nhiều nhất; Top 10 sáng tạo vì cộng đồng; Top 3 giải thưởng Doanh nhân cộng đồng.
Cũng trong cuộc thi khởi nghiệp Pitch@Palace Vietnam được tổ chức bởi Hoàng gia Anh tại TP.HCM hôm 3.12.2018, Tubudd được trao giải Start-up được bình chọn nhiều nhất.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.