Khởi tố kẻ chủ mưu lừa đảo xây dựng nông thôn mới

13/08/2015 07:00 GMT+7

Ngày 12.8, theo nguồn tin của phóng viên Thanh Niên , Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, tạm giam 3 tháng Nguyễn Văn Am (50 tuổi, quê xã Đông Ninh, H.Khoái Châu, Hưng Yên) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 12.8, theo nguồn tin của phóng viên Thanh Niên, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, tạm giam 3 tháng Nguyễn Văn Am (50 tuổi, quê xã Đông Ninh, H.Khoái Châu, Hưng Yên) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Ông Nguyễn Văn Vinh, được Am phong làm trưởng ban quản lý dự án - Ảnh: Trương Quang Nam

Cũng theo nguồn tin này, những ngày qua lực lượng an ninh điều tra Công an Quảng Bình đã khám xét nơi ở của Nguyễn Văn Vinh (67 tuổi, quê Gia Lâm, Hà Nội) và Lê Trung Cường (57 tuổi, ở Quang Trung 3, P.Đông Vệ, TP.Thanh Hóa).

Như Thanh Niên đã thông tin, Am tự xưng là Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn xây dựng VN - Cuba (VIS) về các xã ở nhiều tỉnh, thành để lừa đảo về việc xây dựng các công trình nông thôn mới. Nhiều doanh nghiệp xây dựng đã sập bẫy, nộp tiền cho những người thuộc tập đoàn này. Vinh được Am phong làm trưởng ban quản lý dự án; còn Cường là tổng thầu phụ trách từ Thanh Hóa trở vào các tỉnh phía nam. Tính đến khi bị bắt, Am và nhóm lừa đảo đã lừa tại 370 xã của 20 tỉnh, thành, lấy hàng tỉ đồng.
Liên quan đến đường dây này, trước đó Cơ quan An ninh điều tra Công an Quảng Bình đã khám xét nơi ở, nơi làm việc của Kim Thị Minh Nhuận (35 tuổi, kế toán tổng hợp) tại Gia Lâm và Đống Đa, Hà Nội; và Phạm Uông, tổng thầu phụ trách miền Bắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.