Khống chế người yêu gây náo loạn

28/09/2014 03:00 GMT+7

Khoảng 8 giờ 30 hôm qua 27.9, Nguyễn Hữu Quang (21 tuổi, trú 13/31 Hồ Đắc Di, P.An Cựu, TP.Huế, làm nghề bán điện thoại) đã khống chế người yêu là Nguyễn Thị Kim Ngân (22 tuổi) tại nhà của Ngân ở số 114/4 Nguyễn Huệ, P.Phú Nhuận, TP.Huế.

* Xác định hung thủ bị kích động mạnh, cơ quan công an chưa bắt giữ


Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường - Ảnh: B.N.L 

Khoảng 8 giờ 30 hôm qua 27.9, Nguyễn Hữu Quang (21 tuổi, trú 13/31 Hồ Đắc Di, P.An Cựu, TP.Huế, làm nghề bán điện thoại) đã khống chế người yêu là Nguyễn Thị Kim Ngân (22 tuổi) tại nhà của Ngân ở số 114/4 Nguyễn Huệ, P.Phú Nhuận, TP.Huế.

Lúc đó, ông Trương Đình Hòa, tổ trưởng dân phố, tình cờ vào xóm để mượn cây bút xóa thì nghe tiếng la hét trong nhà Ngân. Ông Hòa đến xem thì Quang cầm dao dọa, yêu cầu ông phải đi chỗ khác nếu không sẽ sát hại Ngân. Sự việc được ông Hòa báo công an.

Nhận được tin báo, hàng trăm cán bộ chiến sĩ CSGT, cảnh sát trật tự cơ động, hình sự... Công an TP.Huế và Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế được điều đến để phong tỏa hiện trường, xử lý vụ việc. Đại tá Phạm Văn Đức, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế; đại tá Đặng Ngọc Sơn, Trưởng công an TP.Huế, cùng ông Phan Văn Quang, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế, trực tiếp có mặt tại hiện trường.

Trong khi đó, nghe tin có vụ “bắt cóc con tin”, rất đông người dân và sinh viên của Đại học Khoa học Huế gần đó kéo đến kín hai bên đường Nguyễn Huệ để xem. Do đám đông ngày một tăng nên công an đã yêu cầu bảo vệ Đại học Khoa học Huế đóng cổng trường không để sinh viên ra ngoài, tránh nguy hiểm.

Khoảng một giờ sau, khi thấy bố mẹ Ngân là ông Nguyễn Văn Chinh và Lê Thị Chín đi lễ nhà thờ về, Quang la hét, yêu cầu không cho ai đến gần. Cơ quan chức năng đã mời mẹ Quang đến hiện trường thuyết phục con. Khi thấy mẹ, Quang vẫn tỏ ra tức giận, không chịu nói chuyện. Sau đó y yêu cầu phải giải tán đám đông để tự giải quyết việc riêng và nói đến 13 giờ sẽ tự ra về. Đến khoảng 11 giờ 45, sau khi lực lượng chức năng và gia đình thuyết phục, Quang đã đồng ý thả người yêu và lên xe gắn máy để người nhà đưa về.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn cho biết thông tin ban đầu nguyên nhân vụ việc là do bức xúc trong quan hệ tình cảm. Khi Quang đến nhà Ngân thì có xảy ra lời qua tiếng lại giữa hai người. Khi ông tổ trưởng dân phố vào thuyết phục thì Quang với lấy con dao dùng để gọt hoa quả nơi phòng khách của nhà Ngân hăm dọa. “Thực tế thì cũng chỉ có vậy thôi chứ không có chuyện cầm dao kề cổ nạn nhân gì cả. Lúc này, Quang rất kích động, nên chúng tôi đã dùng giải pháp mềm dẻo để thuyết phục nhằm bảo đảm an toàn cho con tin”, đại tá Sơn nói.

Đại tá Sơn cho biết thêm: “Do hiện tại tinh thần Quang không ổn định, nên chúng tôi tạm cho về nhà. Chúng tôi sẽ tiếp tục xác minh để làm rõ để xử lý theo pháp luật”.

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, Quang và Ngân đã có quan hệ tình cảm vài năm nay, nhưng gia đình Ngân không đồng ý. Khi đến nhà người yêu, giữa hai người xảy ra cãi cọ khiến Quang bực tức dẫn đến hành động bột phát.

Sẽ xử lý những người quá khích trong vụ tung tin đồn bắt cóc trẻ em

Ngày 27.9, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết những người đi trên ô tô Innova biển số 51A-797.72 gồm Nguyễn Văn Hùng (ngụ Hàm Thuận Nam, Bình Thuận), Vương Ngọc Nữ (ngụ TP.HCM) và 2 người nước ngoài đã trở về nhà sau khi được giải thoát khỏi đám đông. Làm việc với công an, 4 người này khai đến xã Hồng Thái (H.Bắc Bình) để khảo sát thị trường thanh long chuẩn bị thu mua. Họ hoàn toàn bất ngờ khi thấy người dân bao vây và cho rằng họ bắt cóc trẻ em.

Trong diễn biến khác, thượng tá Lê Văn Thu, Trưởng công an H.Bắc Bình, cho biết công an huyện đang khẩn trương làm rõ những đối tượng uống rượu say, quá khích, la hét và đập phá ô tô của 4 người trên để xử lý theo pháp luật. Trong quá trình làm nhiệm vụ, có một cán bộ Công an H.Bắc Bình bị người dân quá khích đánh bị thương.

Trước đó, chiều 26.9, khi thấy 4 người lạ trong ô tô đứng bên vườn thanh long đang tiến về phía mình, 3 em học sinh Trường THCS Bắc Bình 3 (xã Hồng Thái) đã bỏ chạy. Bà N.T.L (ngụ xã Hồng Thái) thấy vậy tưởng là có người bắt cóc trẻ em nên báo công an. Trong khi công an đưa 4 người cùng ô tô về trụ sở UBND xã Hồng Thái thì có hàng ngàn người dân kéo đến đòi “xử” những kẻ bắt cóc.

Quế Hà

Bùi Ngọc Long - Đình Toàn

>> Say ma túy bắt người yêu làm con tin
>> Hàng ngàn người vây chiếc ô tô vì thông tin 'bắt cóc trẻ em, mổ bụng
>> Băng nhóm người Việt bắt cóc, chặt ngón tay đồng hương ở Thái Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.