Không có điều gì rạn vỡ trong tim người hâm mộ Việt

01/09/2018 19:30 GMT+7

Việt Nam đã dừng lại ở top 4 ASIAD 2018. Trận đấu kết thúc bằng giọt nước mắt của hàng triệu cổ động viên. Nhưng đó là giọt nước mắt tiếc nuối xen lẫn tự hào.

Sau điều kỳ diệu ở Thường Châu (Trung Quốc), U23 - đội tuyển Olympic Việt Nam một lần nữa tạo nên thành tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá nước nhà - tiến vào bán kết của ASIAD 2018.

Hôm nay, Olympic Việt Nam hụt huy chương đồng nhưng không thể phủ nhận rằng, huấn luyện viên Park Hang - Seo cùng các cầu thủ trẻ đã làm nên những điều không ai có thể nghĩ đến.

Đêm nay, những người yêu bóng đá vẫn “bão”, cờ Tổ quốc vẫn tung bay khắp mọi nẻo đường, tiếng reo hò vẫn ngân vang. Á quân ở U23 Châu Á và vào bán kết ASIAD - Những thành tích đó là kỳ tích, nhưng hơn hết lứa cầu thủ trẻ này còn đem đến cho những người yêu bóng đá những cảm xúc kỳ lạ. Đó là một thứ bóng đá hết mình, quả cảm và không vụ lợi. Đó là thứ bóng đá trong sạch và không khuất phục.

Đội tuyển Olympic Việt Nam chúng ta chiến đấu với thời tuyết khắc nghiệt, ở trận đối đầu với Syria, máu đã đổ trên khuôn mặt Quang Hải. Tinh thần của Olympic Việt Nam vẫn vô cùng quyết liệt. Và ngày hôm nay, chúng ta đã có một hiệp 2 tấn công dồn dập.

Bóng đá Việt Nam không chỉ còn quẩn quanh trong cái “ao làng” Đông Nam Á, mà hiện tại chúng ta đã tiến ra khu vực châu lục.

Đội tuyển Olympic Việt Nam, các bạn đừng khóc vì các bạn đã chiến đấu tuyệt vời! Cổ động viên Việt Nam càng không phải khóc, vì chúng ta đã có một lứa cầu thủ trẻ đầy triển vọng. Lứa cầu thủ ấy không bị vẩn đục bởi những thế lực đen. Lứa cầu thủ ấy không ngủ quên trên chiến thắng, không đầu hàng trước đối thủ mạnh và càng không gục ngã trước áp lực dư luận.

Huấn luyện viên Park Hang-Seo và lứa cầu thủ trẻ đã đem đến một làn gió mới. Những trận cầu “cân não” đã tiếp thêm năng lượng sống cho giới trẻ cả nước. Bao nhiêu năm rồi chúng ta mới quay trở lại chứng kiến cảnh tượng từ cô bán hàng rong, chú lái xe ôm đến anh bảo vệ, chị nhân viên vệ sinh đều rôm rả nói về bóng đá. Lứa cầu thủ trẻ này không chỉ mang đến những thành tích, họ càng mang đến cho cổ động viên Việt những nụ cười, niềm vui và niềm tin hết sức quý giá.

Hôm nay, chúng ta dừng chân ở top 4 ở ASIAD 2018. Nhưng không có điều gì rạn vỡ trong tim người hâm mộ Việt vì chúng ta đã chiến đấu hết mình và chúng ta tự hào về điều đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.