Khủng bố ở Singapore 'chỉ còn là vấn đề thời gian'

28/03/2016 08:43 GMT+7

Đó là nhận định của 3/4 người Singapore tham gia cuộc khảo sát do tờ The Strait Times thực hiện ở nước này.

Đó là nhận định của 3/4 người Singapore tham gia cuộc khảo sát do tờ The Strait Times thực hiện ở nước này.

Những người tham gia khảo sát chỉ ra rằng Singapore dễ bị khủng bố bởi đây là trung tâm thương mại và đầu mối giao thông của khu vực - Ảnh: ReutersNhững người tham gia khảo sát chỉ ra rằng Singapore dễ bị khủng bố bởi đây là trung tâm thương mại và đầu mối giao thông của khu vực - Ảnh: Reuters
Hơn một nửa trong số 500 người tham gia trả lời nói rằng mục tiêu dễ bị khủng bố nhất ở Singapore là sân bay Changi, kế đến là các trung tâm mua sắm, ga tàu điện ngầm..., theo kết quả được tờ The Strait Times công bố ngày 27.3. Những người tham gia khảo sát chỉ ra rằng Singapore dễ bị khủng bố bởi đây là trung tâm thương mại và đầu mối giao thông của khu vực.
Trong khi đó, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã vươn vòi đến Đông Nam Á với vụ khủng bố ở thủ đô Jakarta của Indonesia và các âm mưu tấn công ở Malaysia.
Theo Bộ trưởng Nội vụ K.Shanmugam, nguy cơ khủng bố mà Singapore đối mặt hiện ở mức cao nhất trong nhiều thập niên. Chính phủ nước này vừa thông báo thành lập một đội cảnh sát phản ứng nhanh mới, đồng thời tăng cường lắp đặt camera giám sát an ninh ở những nơi công cộng để ứng phó với nguy cơ gia tăng.
“Vấn đề không còn là liệu vụ tấn công có xảy ra hay không mà là bao giờ thì nó xảy ra và chúng ta phải chuẩn bị cho điều đó”, Bộ trưởng Shanmugam phát biểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.