Tử hình kẻ giết mẹ và em ruột

08/08/2012 03:30 GMT+7

Sáng 7.8, tại xã Gio Thành (H.Gio Linh), TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm và tuyên án tử hình Trần Đình Tri (18 tuổi, trú thôn Nhĩ Trung, xã Gio Thành), về tội “giết người”. Do vụ án từng gây rúng động dư luận địa phương ở thời điểm xảy ra, hội trường phiên xét xử sáng qua chật kín người dân đến dự khán.

Tử hình kẻ giết mẹ và em ruột
Bị cáo Trần Đình Tri tại phiên tòa - Ảnh: Nguyễn Phúc

Theo cáo trạng, chiều 19.6.2012, Tri bị mẹ là bà Trần Thị Ánh trách mắng vì việc Tri trộm bó lúa trong nhà đem bán. Tức giận, Tri bóp cổ em trai ruột là Trần Đình Thành Luân (11 tuổi) đến bất động. Tưởng Luân đã chết (theo HĐXX thì việc Luân không chết nằm ngoài ý muốn của Tri), Tri xuống bếp, chẳng nói chẳng rằng dùng dao đâm nhiều nhát vào mẹ mình cho đến khi bà Ánh gục trong vũng máu, chết tại chỗ. Nhẫn tâm hơn, Tri còn tạo hiện trường giả, cố xóa dấu vết và báo cho những người thân của mình rằng bà Ánh đã chết và coi như mình là người vô can… Nhưng hành vi của Tri đã không qua mắt được lực lượng chức năng, Trần Đình Tri đã bị bắt giữ ngay sau đó.

Tại phiên tòa, Tri đã khóc rất nhiều và tỏ ra hối hận. Ông Trần Đình Trị (bố ruột của Tri) cũng xin tòa giảm nhẹ tội cho Tri vì “gia đình không đủ sức chịu đựng thêm một cái tang nữa”.

Tuy nhiên, xét Tri đã phạm tội “giết người” cùng nhiều tình tiết tăng nặng nên đã tuyên án tử hình.

Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.