“Song sinh” dancesport: Ước mơ tạo nên tài năng

10/05/2012 05:20 GMT+7

Chỉ từ một đôi bạn học nhảy, Đăng Quân (11 tuổi) và Bảo Ngọc (6 tuổi) đã có sự kết hợp tuyệt vời, chinh phục đỉnh cao nghệ thuật trong cuộc tìm kiếm tài năng Việt.

Cả hai cùng sinh hoạt và học múa trong CLB Họa Mi (Hà Nội) do cô Quỳnh Trang dạy. Ngay từ nhỏ, năng khiếu hai em đã bộc lộ. Chẳng hạn, khi ông bà nội của Quân mở một lớp dạy nhảy dành cho người già, Quân thường được dẫn đến chơi. Có lần thấy một người ông nhảy sai động tác, Quân đã lon ton chạy đến giúp chỉnh lại cho đúng. Từ đó, ông bà nội biết Quân có năng khiếu trong bộ môn này nên thuyết phục bố mẹ cho Quân đi học bài bản.

Trong đêm chung kết Vietnam’s Got Talent, đôi bạn nhỏ này đã đoạt giải quán quân - một vinh quang mà rất nhiều người ao ước. Dù chạm tay vào vòng nguyệt quế, nhưng cả hai vẫn hồn nhiên vô tư như bao trẻ em cùng lứa.

“Song sinh” dancesport: Ước mơ tạo nên tài năng
Đăng Quân và Bảo Ngọc đoạt giải quán quân Vietnam’s Got Talent

Điều khiến công chúng ngạc nhiên nhất là cả gia đình của Đăng Quân và Bảo Ngọc đều không có ai hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Dù không thuộc “con nhà nòi”, nhưng hai em đều có chung ước mơ được tập nhảy và nhảy.

“Hãy ước mơ để tạo dựng tài năng cho chính mình", ai đó đã khẳng định như thế, quả thật rất đúng trong trường hợp này. Ước mơ tích cực này còn được gia đình tạo điều kiện và ủng hộ hết mình.

Trước ngày đôi bạn đi thi, để chia sẻ với ước mơ và niềm vui của con, chị Thanh Thủy - mẹ Đăng Quân đã đưa ra ý tưởng cho cả hai cùng tập chung một bài nhảy. Dù chưa phải là nghệ sĩ chuyên nghiệp nhưng do tự tin với tài năng của mình nên cả hai đã làm chủ được sân khấu.

Điều hấp dẫn nhất là nếu Đăng Quân “chững chạc” trong vai trò người anh thì Bảo Ngọc như em nhỏ múa phụ họa theo rất ăn ý. Khi Quân xoay người bế xốc lấy Ngọc rồi chuồi dài theo phía trước sàn diễn thật sự là những động tác đầy sáng tạo và chuyên nghiệp.

Nếu Quân càng “nghiêm nghị” thì Ngọc lại hồn nhiên và trong trẻo lạ thường, thậm chí có khi còn cười khoe cả hàm răng sún nên khán giả càng vỗ tay reo hò, tán thưởng không ngớt. Ngay cả những động tác khó như lúc Quân xoay ngược đầu Ngọc để “tạo hình” trong tư thế đẹp mắt đã khiến không ít người… thót tim. Nhưng rồi, Quân và Ngọc đã hoàn thành xuất sắc vai diễn.

Có thể nói, đây là tiết mục đã giành được nhiều tình cảm của khán giả nhất trong suốt đêm thi. Và khi kết quả công bố, mọi người đã thấy ban giám khảo đúng là có “mắt xanh” khi chọn được tài năng xứng đáng nhất.

Với số tiền thưởng lên đến 400 triệu đồng - một số tiền không nhỏ, hai em cho biết sẽ trích một phần tặng cho anh chị trong nhóm Nghị Lực và mua một bộ đồ chơi điện tử. Sau cuộc thi này, cả hai đều tiếp tục học văn hóa kết hợp với học nhảy. Và điều thú vị nhất là cuộc thi này trở thành động lực rất lớn để hai em tiếp tục cố gắng và theo đuổi niềm đam mê dancesport. Đó chính là ước mơ lớn của hai ngôi sao sáng nhất trong cuộc thi Vietnam’s Got Talent.

Khích lệ những người bình thường vươn lên

Không chỉ là chương trình giải trí, Vietnam’s Got Talent còn mang giá trị nhân văn khích lệ những người Việt Nam bình thường có nỗ lực, nhiệt huyết và tài năng có thể tự tin thể hiện bản thân.

Cùng với mục đích chung là tiếp thêm sức mạnh và tinh thần lạc quan cho những ai có lòng đam mê để thực hiện ước mơ của mình, 3 nhãn hàng nổi tiếng của Công ty P&G VN đã đồng hành cùng Vietnam’s Got Talent từ những ngày đầu tiên. Đó chính là sự tự tin hiện thực hóa ước mơ với Rejoice, là tinh thần dám vượt qua thử thách của Olay, hay là sự thể hiện hết mình cùng Gillette. Trên hết, đó là khát khao mong muốn được giúp những tài năng tiềm ẩn của Việt Nam hoàn thiện vẻ tự tin bên ngoài cũng như tạo nguồn cảm hứng, mang lại sự tự tin và khơi gợi lòng can đảm chinh phục ước mơ từ chính nội lực của họ.

Huyền Trang

>> Vietnam’s Got Talent: Vũ Song Vũ vào chung kết
>> Đăng Quân - Bảo Ngọc và nhóm Mộc vào chung kết Vietnam’s got talent
>> Bán kết 6 Vietnam’s got talent: Ấn tượng với Gia đình bong bóng
>> Vietnam’s Got Talent: Tri Giao và Gia đình bong bóng vào chung kết 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.