Cấm hút thuốc giảm sinh non

29/03/2014 15:50 GMT+7

(TNO) Tỷ lệ sinh non và nhập viện vì suyễn đã giảm mạnh ở châu u và Mỹ kể từ khi lệnh cấm hút thuốc lá được ban hành rộng rãi.

(TNO) Tỷ lệ sinh non và nhập viện vì suyễn đã giảm mạnh ở tại châu u và Mỹ kể từ khi lệnh cấm hút thuốc lá được ban hành rộng rãi.

Kết quả phân tích 11 cuộc nghiên cứu tại Bắc Mỹ và châu u cho thấy tỷ lệ sinh non và biến chứng suyễn đồng thời giảm đến 10% trong vòng 1 năm kể từ khi luật cấm hút thuốc được áp dụng ở nơi làm việc và những điểm công cộng.

Báo cáo trên chuyên san y khoa uy tín The Lancet được thực hiện với tổng cộng hơn 2,5 triệu ca sinh, và gần 250.000 trường hợp biến chứng có liên quan đến suyễn.

Tuy nhiên, hiện chỉ có khoảng 16% số dân trên toàn cầu được bảo vệ bởi luật cấm thuốc lá, và có đến 40% số trẻ em trên thế giới thường xuyên lâm vào tình trạng hút thuốc thụ động.

Tiến sĩ Jasper Been của Đại học Maastricht (Hà Lan) và đồng sự đã tổng kết 11 cuộc nghiên cứu về ảnh hưởng của luật cấm hút thuốc (5 tại Bắc Mỹ, 6 tại châu u).

Những cuộc nghiên cứu này được thực hiện suốt 38 năm, đánh giá hiệu quả của luật cấm hút thuốc đối với sức khỏe của trẻ từ 12 tuổi trở xuống.

Phi Yến

>> Hút thuốc lá gây mệt mỏi
>> Một phiên hút shisha hại bằng hút 100 điếu thuốc lá
>> 100 triệu người chết vì thuốc lá trong thế kỷ 20
>> Thuốc lá và giấc ngủ
>> Hút thuốc lá làm mau già

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.