Mỹ chi 4 triệu USD tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích

22/03/2014 12:09 GMT+7

(TNO) Chi phí cho cuộc tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mất tích của quân đội Mỹ tính đến thời điểm hiện tại đã lên đến 2,5 triệu USD, theo số liệu ước tính Lầu Năm Góc công bố hôm 21.3.

(TNO) Chi phí cho cuộc tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mất tích của quân đội Mỹ tính đến thời điểm hiện tại đã lên đến 2,5 triệu USD, theo số liệu ước tính Lầu Năm Góc công bố hôm 21.3.


Máy bay trinh sát P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ - Ảnh: Reuters

Lầu Năm Góc cũng cho biết thêm rằng đã dành ra khoảng 4 triệu USD để phục vụ cho cuộc tìm kiếm và khoản tiền này đủ để quân đội Mỹ tiếp tục các hoạt động tìm kiếm cho tới đầu tháng 4. 

Được biết, Washington ban đầu đã điều động 2 khu trục tên lửa USS Kidd và USS Pinckney để lùng tìm chiếc máy bay Boeing 777 trên các vùng biển. Hiện 2 tàu này đã được rút về, theo Reuters.

Hiện 2 máy bay trinh sát của Mỹ, gồm “sát thủ săn ngầm” P-8A Poseidon và P-3C Orion, vẫn đang tham gia tìm kiếm chiếc máy bay chở theo 239 người bị mất tích từ hôm 8.3.

Đại tá Steve Warren, phát ngôn viên Lầu Năm Góc, cho biết, mặc dù không chắc là có tìm ra hay không, nhưng Mỹ vẫn chi tiền ra.

Tuy nhiên, quan chức này không cho biết liệu Washington có đòi Malaysia hoàn trả lại hay không.

“Tính đến nay, chúng tôi đã dành ra 4 triệu USD để hỗ trợ việc tìm kiếm. Dựa theo tình hình chi tiêu hiện tại, chúng tôi cho rằng khoản ngân sách này sẽ đủ dùng cho đến khoảng đầu tháng 4”, ông Warren nói.

Nhưng đây không phải là hạn chót của hoạt động tìm kiếm của quân đội Mỹ, theo tìm hiểu của Reuters.

Tại trụ sở Lầu Năm Góc vào hôm 19.3, Chuẩn Đô đốc John Kirby, người phát ngôn khẳng định: “Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ tìm kiếm, miễn là phía Malaysia vẫn cần chúng tôi giúp đỡ”.

Hoàng Uy

>> Malaysia mượn thiết bị định vị thủy âm của Mỹ để tìm MH370
>> Vụ máy bay Malaysia mất tích: Úc lo ngại vật thể tình nghi đã bị chìm
>> Lãnh đạo Trung Quốc - Úc điện đàm về vụ máy bay Malaysia mất tích
>> Vụ máy bay Malaysia mất tích: Trung Quốc gửi tàu chiến đến Ấn Độ Dương
>> Vụ máy bay mất tích: Cư dân mạng đòi trừng phạt Malaysia vì giấu giếm thông tin
>> Vụ máy bay Malaysia mất tích: Úc làm hết sức mình để tìm máy bay 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.