Triệu tập sinh viên Đại học Bách khoa sử dụng Facebook tống tiền

11/04/2014 20:26 GMT+7

(TNO) Ngày 11.4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (Công an thành phố Hà Nội) đã triệu tập Nguyễn Văn Tiến là sinh viên năm cuối Đại học Bách khoa Hà Nội, do tống tiền qua Facebook.

(TNO) Ngày 11.4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (Công an thành phố Hà Nội) đã triệu tập Nguyễn Văn Tiến là sinh viên năm cuối Đại học Bách khoa Hà Nội, do tống tiền qua Facebook.

Liên quan tới vụ việc, hiện Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao đã làm rõ: tuy đang là sinh viên năm thứ 5 năm Đại học Bách khoa Hà Nội, nhưng do hay ăn chơi nên Tiến thường xuyên nợ nần. Khi cần tiền để trả nợ, ngày 30.8.2013, Tiến sử dụng tài khoản “namanhog” lập fanpage “Vingroup”, sử dụng ảnh đại diện là biểu tượng của tập đoàn Vingroup và đăng thông tin: “Vingroup. Liên hệ: Nam Anh – 0934691078”, để mua tên miền Facebook này”.


Các trang do Tiến lập - Ảnh: Hà An

Tuy nhiên, sau một thời gian không có người hỏi mua nên khoảng đầu tháng 3.2014, Tiến đã đổi tên fanpage thành “Vingroup lừa tiền khách hàng” nhằm mục đích tạo áp lực để Vingroup phải mua lại fanpage này.
Chưa hết, cũng trong suốt thời gian này Tiến còn sử dụng nhiều tài khoản Facebook khác để lập khoảng 100 fanpage có nội dung bôi nhọ, nói xấu các doanh nghiệp, tổ chức, nhằm mục đích tạo áp lực với các doanh nghiệp, tổ chức như: “Hòa Phát group lừa đảo khách hàng”, “Oceanbank lừa đảo, tống tiền khách hàng”, “Vinacafe lừa đảo khách hàng”… để những đơn vị có liên quan phải mua lại các trang này với giá từ 100.000 đồng – 1 triệu đồng đồng.
Hiện Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã phong tỏa tài khoản mạng xã hội Facebook của Nguyễn Văn Tiến, đồng thời sao chụp, in toàn bộ tài liệu có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Tin, ảnh: Hà An

>> Đổi mật khẩu điện thoại để tống tiền
>> Tự bắt cóc mình để tống tiền 500 triệu đồng
>> Dựng chuyện bị bắt cóc để tống tiền chồng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.