Bluesea - đại diện tiêu biểu của các nhà phát triển game việt

06/07/2012 14:40 GMT+7

Cuộc thi Create 4 Million do Nokia tổ chức vừa qua đã tạo ra môi trường cạnh tranh thực tế giúp các nhà phát triển ứng dụng Việt có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với những thử thách trong quá trình cho ra mắt một sản phẩm đáp ứng cả về mặt kỹ thuật, mỹ thuật và phù hợp với thị hiếu người dùng.

Trong số các nhà phát triển game làm việc với Nokia thì Bluesea là một trong những đại diện nổi bật.

Là một trong những ‘đại gia’ trong lĩnh vực giá trị gia tăng trên điện thoại di động, Bluesea đang ngày càng hướng đến việc hoàn thiện hệ thống các dịch vụ giải trí dành cho các chú dế nhỏ xinh. Một trong số đó phải kể đến kế hoạch xâm nhập & bành trướng trên thị trường game & ứng dụng cho điện thoại di động.

Công ty đã quyết định thành lập Jamo Studio từ năm 2007 với đội ngũ gần 100 kỹ sư chuyên biệt sản xuất game, ứng dụng cho Mobile - thiết bị công nghệ số. Có thể nói, đây là việc làm khá táo bạo; chưa một ‘đại gia’ chuyên cung cấp nội dung số nào ở Việt Nam dám dấn thân vào bởi e ngại sự cạnh tranh khốc liệt từ các công ty sản xuất game trong & ngoài nước.

Cho đến nay, Bluesea đã chính thức đặt được những viên gạch khá vững chắc cho hướng đi mới của mình. Sau hơn 04 năm trong thị trường ứng dụng di động, gần 50 bộ games trí tuệ, giải trí; 10 game cộng đồng lớn, hơn 20 Ứng dụng trong đó có những sản phẩm đạt tiếng vang lớn, là minh chứng cho hướng đi đúng đắn của BlueSea Jamo Studio. Thành công này bắt nguồn từ suy nghĩ táo bạo, dám nghĩ, dám làm của một ekip trẻ và đầy nhiệt huyết.

 Những tựa game nổi tiếng của Bluesea
Những tựa game nổi tiếng của Bluesea

Những tựa Game nổi tiếng của BlueSea trên Nokia Store có thể kể đến nhứ như Đi tìm kho báu - Bom B (Tốc độ download rất nhanh: 500.000 lượt dùng / 2 tuần); Ứng dụng Từ điển, Tra cứu tuyến xe buýt,… (đạt 200.000 lượt tải trong 3 tuần) và nhiều game khác trong 1 tuần ra mắt luôn đạt số ngấp ngưỡng 100.000 lượt (Mỹ nhân đại chiến Zoombie, Cứu hộ gà con, Kho báu rừng thiêng…).

Ông Fabien Lotz - Giám đốc hệ cộng sinh di động của Nokia Đông Dương và Philppines - cho biết: “Từ năm 2010, định kỳ hàng tháng Bluesea JamoStudio luôn đem đến những sản phẩm chất lượng, mang tính giải trí cao cho cộng đồng người dùng điện thoại Nokia Việt Nam tại kho ứng dụng Nokia Store. Chúng tôi đánh giá rất cao sự đóng góp của Blue Sea với các sản phẩm chất lượng, nâng cao trải nghiệm người dùng trên điện thoại Nokia. Sự hợp tác này là một minh chứng cho mối quan hệ chặt chẽ, quyết tâm phục vụ cho tốt thị trường nội dung số Việt Nam”.

Nói về thành công của Bluesea, bà Nguyễn Ngọc Vân Ly - Giám đốc phát triển kinh doanh của Bluesea chia sẻ: “Hiểu được Xu hướng vận động, tốc độ phát  triển vượt bậc của Công nghệ và thiết bị hiện đại: từ GPRS đến 3G và tiếp nối là 4G, kỹ thuật cao; đội ngũ nghiên cứu phát triển (R&D) của JamoStudio luôn vận động, tư duy và đổi mới. Công ty luôn hướng đến sự sáng tạo, đột phá để cho ra đời nhiều sản phẩm có giá trị, đáp ứng nhu cầu giải trí tốt cho người dùng.”

Bluesea đang là công ty phát triển game di động 100% vốn trong nước bài bản nhất ở Việt Nam, đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2008 ngay từ năm 2008. Bluesea không cung cấp doanh thu chính xác năm 2010 và 2011 nhưng ngay từ những năm 2008 thì họ đã đạt 150 tỉ đồng. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà phát triển ứng dụng Việt Nam đã và đang nâng cao được sức cạnh tranh của mình trên thị trường nội dung số với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ nước ngoài.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.