Xuất ngoại chụp ảnh cưới

06/05/2012 03:41 GMT+7

Thực hiện những bộ ảnh cưới ở nước ngoài đang trở thành xu hướng mới của nhiều bạn trẻ sắp cưới.

Đăng tải trên Facebook hơn 20 hình cưới được chọn lọc trong bộ ảnh cưới của mình, Thảo Trân, nhân viên một công ty kiểm toán, cho biết vừa về nước sau khi qua Singapore chụp ảnh cưới. Dưới mỗi hình, Thảo Trân giới thiệu: “Đây là cầu Helix Bridge, một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng của Singapore”, “hình này được chụp ở vòng quay khổng lồ Singapore Flyer, tọa lạc ngay bên vịnh Marina”... Những ảnh cưới này, Thảo Trân nhận được vô số lời khen ngợi từ bạn bè.

Đôi uyên ương Nhã Nam và Hoàng Quân, đang cùng làm việc tại một ngân hàng, vừa có chuyến đi Lào để chụp ảnh cưới, vui vẻ khoe: “Tụi mình đã chụp rất nhiều ảnh đẹp ở hầu hết các địa danh nổi tiếng tại đất nước này. Mình còn được hóa thân thành một cô gái Lào trong trang phục truyền thống của xứ sở triệu voi. Cả đời người mới có đám cưới một lần mà, phải làm sao có được bộ ảnh kỷ niệm để đời chứ”. Cô dâu tương lai Nhã Nam kể thêm bộ ảnh này đã khiến bạn bè, đồng nghiệp trong công ty phải mắt tròn mắt dẹt tấm tắc khen.

 Chụp ảnh cưới trước tháp Eiffel (Pháp) - Ảnh: Trần Minh Hải
Chụp ảnh cưới trước tháp Eiffel (Pháp) - Ảnh: Trần Minh Hải

Ngoài việc mong có bộ ảnh để đời, sở hữu bộ ảnh cưới khác lạ…, việc chụp ảnh cưới ở nước ngoài còn có nhiều lý do khác. Thảo Trân đưa ra cách so sánh: “Nếu chiêm ngưỡng hai bộ ảnh, một được chụp ở Việt Nam, với những khung hình, cảnh vật từng xuất hiện khá nhiều với một hình cưới được chụp ở thành phố Boston (Mỹ), hay ở tháp Eiffel (Pháp), tháp đôi Petronas (Malaysia… sẽ có sự khác biệt rõ rệt”.

Còn như lời kể của Thu Hằng, nhân viên kế toán, thì: “Từng thấy nhiều cảnh chụp hình cưới ở nhà thờ Đức Bà, mọi người đứng xung quanh nhìn khiến cô dâu chú rể không thể tập trung, mất tự nhiên trong những cảnh ôm, hôn nên mình đã sang Trung Quốc. Nhân tiện đây còn là cơ hội để du lịch, tham quan". Còn với Lê Tuấn - giám đốc một công ty tại TP.HCM, đang lên kế hoạch chụp ảnh cưới tại Úc, cho biết: “Muốn tìm về những tháng ngày yêu nhau của hai đứa. Chụp ảnh cưới ở những nơi hẹn hò đầu tiên thì còn gì lãng mạn và thú vị bằng”. Hóa ra, Lê Tuấn và bạn gái từng là du học sinh, du học bên Úc trước khi về lại Việt Nam làm việc.

Theo tiết lộ của Hoàng Quân, chi phí trọn gói cho bộ ảnh cưới này gần 4.000 USD. “Vì mình phải thuê nhiếp ảnh gia trong nước và cả ê kíp như nhân viên trang điểm, tạo mẫu… đi cùng. Ngoài việc trả tiền công theo hợp đồng, mình phải lo tất cả chi phí ăn ở, đi lại cho ê kíp này nữa”, Hoàng Quân cho biết. Còn với Thảo Trân, bộ ảnh cưới của cô được thực hiện ở hầu hết những địa điểm tham quan nổi tiếng của Singapore với chi phí xấp xỉ... 7.000 USD. “Có người bảo chúng mình xa xỉ, đua đòi và tiêu tiền phí quá. Nhưng mỗi người có sự lựa chọn riêng nên mình không thấy tiếc, ngược lại còn thấy vui vì có bộ ảnh cưới đẹp”, Thảo Trân cho biết.

Xuân Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.