Vụ “ăn thịt người” ở Florida qua lời kể của nạn nhân

10/08/2012 22:50 GMT+7

(TNO) Nạn nhân bị nhai nát mặt trong vụ “ăn thịt người” kinh hoàng diễn ra tại bang Florida (Mỹ) hồi tháng 5.2012 kể lại với cảnh sát rằng ông bị kẻ tấn công “lóc từng miếng thịt ra”, theo AP ngày 10.8.

(TNO) Nạn nhân bị nhai nát mặt trong vụ “ăn thịt người” kinh hoàng diễn ra tại bang Florida (Mỹ) hồi tháng 5.2012 kể lại với cảnh sát rằng ông bị kẻ tấn công “lóc từng miếng thịt ra”, theo tin tức AP đăng tải ngày 10.8.

>> Mỹ tiêu diệt một kẻ “ăn thịt người” táo tợn trên phố

Trong đoạn ghi âm cuộc phỏng vấn với điều tra viên được công bố hôm 9.8, Ronald Poppo cho biết Rudy Eugene, gã đàn ông tấn công ông, thoạt tiên trông rất thân thiện.

Nhưng sau đó, Eugene, người đã bị cảnh sát Florida bắn chết, bất thần trở nên điên loạn vì cho rằng Poppo đã ăn cắp đồ của mình.

Nạn nhân vụ “ăn thịt người” Florida thuật lại vụ tấn công
Rudy Eugene (trái) và người bị hắn cắn nát mặt, Ronald Poppo - Ảnh: Reuters

“Ban đầu hắn ta tỏ ra thân thiện, rồi sau đó trở nên giận dữ. Dường như hắn nhớ ra chuyện không vui xảy ra tại thành phố Miami”, ông Poppo thuật lại với các điều tra viên.

Người đàn ông vô gia cư với gương mặt đã bị biến dạng hoàn toàn này cho biết Eugene trở nên hung hãn và tấn công ông bằng tay không trong khi miệng thì gầm lên rằng cả hai sẽ phải cùng chết.

Theo một báo cáo từ các điều tra viên, Poppo còn khai với cảnh sát là gã tấn công mình có nói “Mày sẽ là vợ tao và điều này sẽ trở thành một bản giao hưởng ái tình”, rồi hắn kẹp cổ và kéo lê ông trên lề đường.

Eugene còn nói ông Poppo đã lấy cắp quyển sách Thánh Kinh của hắn tại thành phố Miami. Ông Poppo khi đó đã đáp lại rằng ông không có gì trong người, chưa từng đến Miami và không “chọc giận gì tên tấn công”.

Gia đình của Eugene cho biết họ cũng không thể lý giải nổi hành vi man rợ của hắn. Theo miêu tả của họ, Eugene là một người hòa nhã, ngoan đạo và nghiện hút cần sa.

Ông Poppo, 65 tuổi, hiện vẫn đang phải nhờ đến sự chăm sóc của một tổ chức y tế, đã bị mất một mắt, lông mày, mũi, phần lớn vùng trán và má phải sau vụ tấn công kinh hoàng hôm 26.5. Con mắt còn lại của ông Poppo cũng bị hư hỏng nặng.

Các bác sĩ cho biết ông Poppo đã hồi phục tinh thần, có thể nói chuyện và đi lại bình thường. Tuy nhiên, ông vẫn cần phải được trải qua nhiều ca phẫu thuật nữa mới có thể tiến hành phẫu thuật tái thiết toàn bộ khuôn mặt.

Eugene, 31 tuổi, bị cảnh sát bắn chết ngay tại hiện trường. Khám nghiệm tử thi sau đó chỉ phát hiện cần sa trong máu người này chứ không có bất kỳ loại thuốc kích thích nào khác.

Cũng trong buổi phỏng vấn, có đôi lúc ông Poppo tỏ ra bối rối về một số chi tiết. Ông đã miêu tả Eugene mặc áo sơ mi màu xanh và bước ra từ một chiếc xe, nhưng camera an ninh đặt tại hiện trường cho thấy Eugene hoàn toàn trần truồng và đi bộ.

Đoạn phỏng vấn này được ghi âm vào hôm 19.7 và đã được kênh truyền hình Miami phát sóng lại hôm 8.8.

Hoàng Uy

>> Tìm thấy chất gây nghiện trong máu kẻ “ăn thịt người”
>> Nghiện muối tắm dẫn đến ăn thịt người?
>> Brazil truy tố 3 kẻ ăn thịt người
>> Những vụ ăn thịt người ghê rợn trên thế giới
>> Bắt giữ 29 kẻ ăn thịt người ở Papua New Guinea
>> Vụ án ăn thịt người
>> Tội ngộ sát cho kẻ ăn thịt người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.