Vụ máy bay mất tích: Truyền thông Trung Quốc chỉ trích Malaysia lẩn trốn trách nhiệm

10/03/2014 14:15 GMT+7

(TNO) Truyền thông Trung Quốc ngày 10.3 lên tiếng chỉ trích chính quyền Malaysia và hãng hàng không Malaysia Airlines đã lẩn trốn trách nhiệm trong vụ máy bay mất tích.

>> Toàn cảnh vụ máy bay Malaysia mất tích 

Hơn 2/3 trong số 239 người trên máy bay Boeing 777-200 (mang số hiệu MH370) mất tích ngày 8.3 là người Trung Quốc, theo AFP.

Trong ngày 10.3, các lực lượng tìm kiếm và cứu hộ từ các nước, trong đó có Việt Nam, vẫn đang nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

“Phía Malaysia không thể lẩn trốn trách nhiệm”, tờ Thời báo Hoàn cầu cho hay, đồng thời chỉ trích việc Malaysia ứng phó với vụ máy bay mất tích quá chậm chạp.

“Có những lỗ hổng trong cách làm việc của hãng Malaysia Airlines và cơ quan an ninh của Malaysia”, Thời báo Hoàn cầu chỉ trích thông tin có 2 hành khách đánh cắp hộ chiếu đã lên máy bay.

Thời báo Hoàn cầu cho rằng: “Nếu nguyên nhân vụ máy bay mất tích là do sự cố kỹ thuật hoặc do lỗi phi công thì Malaysia Airlines nên lên tiếng chịu trách nhiệm”.

“Nếu như đây là một vụ tấn công khủng bố thì công tác kiểm tra an ninh tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur của Malaysia là có vấn đề”, cũng theo Hoàn cầu Thời báo.

Trong khi đó, tờ China Daily đăng bài xã luận cho rằng “không thể loại trừ khả năng máy bay mất tích bị tấn công khủng bố”.

“Những người sử dụng hộ chiếu đánh cắp là ai và tại sao họ sử dụng hộ chiếu đánh cắp?”, tờ China Daily đặt nghi vấn.

Tờ China Daily cho rằng công tác đảm bảo an ninh quá lỏng lẻo tại sân bay nên mới có trường hợp hành khách mang hộ chiếu đánh cắp lên được máy bay.

“Bọn khủng bố, là tai họa của thế giới, đang cố dìm nền văn minh nhân loại chìm trong biển máu của những người vô tội”, theo China Daily.

Bộ Nội vụ Malaysia cho biết 2 hành khách dùng hộ chiếu châu u bị đánh cắp để lên chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines có “đặc điểm gương mặt của người châu Á”.

Phúc Duy

>> Sẽ có 6 - 7 nước tham gia tìm kiếm máy bay của Malaysia mất tích
>> Vụ máy bay Malaysia mất tích: Mở rộng khu vực tìm kiếm sang hướng Đông Bắc
>> Trước khi máy bay Malaysia mất tích: Đài Loan nhận cảnh báo sẽ có khủng bố ở Trung Quốc
>> Thứ trưởng Bộ GTVT tiếp cận vùng nghi máy bay Malaysia mất tích
>> Máy bay Malaysia mất tích: Hai hành khách dùng hộ chiếu ăn cắp 'có gương mặt châu Á
>> Vụ máy bay Malaysia mất tích: Phóng viên quốc tế đổ về Phú Quốc
>> Máy bay Malaysia mất tích: Lập Sở chỉ huy không quân tiền phương tại Cà Mau 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.