Bệnh viện Nhân dân Gia Định: Sản phụ tử vong do thuyên tắc phổi

28/05/2012 17:26 GMT+7

(TNO) “Thuyên tắc phổi” là kết luận của Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) về ca tử vong của sản phụ Nguyễn Thị Trang (Báo Thanh Niên đã đưa tin). Tuy nhiên, gia đình nạn nhân không thỏa mãn với giải thích của bệnh viện và đòi làm rõ trách nhiệm.

(TNO) “Thuyên tắc phổi” là kết luận của Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) về ca tử vong của sản phụ Nguyễn Thị Trang (Báo Thanh Niên đã đưa tin). Tuy nhiên, gia đình nạn nhân không thỏa mãn với giải thích của bệnh viện và đòi làm rõ trách nhiệm.

Sáng nay 28.5, bác sĩ Nguyễn Anh Dũng, Phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định TP.HCM, đã trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên về nguyên nhân sản phụ Nguyễn Thị Trang (32 tuổi, ngụ P.12, Q.Gò Vấp, TP.HCM) tử vong sau khi sinh tại bệnh viện.

Sản phụ nhập viện Bệnh viện Nhân dân Gia Định ngày 25.5 để sinh. Theo chẩn đoán của bác sĩ, sản phụ sinh con thứ hai, thai 40 tuần và có vết mổ cũ (do lần trước sinh mổ).

Theo dõi tình hình sức khỏe của sản phụ, các bác sĩ chỉ định sinh mổ.

Đến sáng 26.5, chị Trang sinh mổ được một bé trai nặng 2,8 kg.

 
"Mẹ tròn con vuông" là niềm hạnh phúc của mọi sản phụ và gia đình - Ảnh: Nguyên Mi

“Các thông số sức khỏe của sản phụ đều bình thường. Đến gần 14 giờ, sản phụ đột nhiên chuyển biến nặng, suy hô hấp. Các bác sĩ đã hồi sức cấp cứu ngay tại chỗ theo đúng quy trình chuyên môn nhưng sản phụ không qua khỏi”, bác sĩ Dũng nói.

Bác sĩ Dũng cho biết, theo chẩn đoán của bác sĩ và kết quả xét nghiệm (siêu âm tim, chụp mạch máu ngoại vi, siêu âm bụng…), bệnh viện kết luận nguyên nhân tử vong của sản phụ là thuyên tắc phổi nặng lan tỏa. Đây là bệnh lý rất khó cứu sống, theo các nghiên cứu y khoa thế giới, tỷ lệ tử vong của thai phụ trong các trường hợp này lên tới hơn 90%.

“Bệnh viện đã làm hết trách nhiệm của mình và rất chia sẻ với gia đình bệnh nhân về nỗi đau này”, bác sĩ Dũng giải thích.

Đồng thời, “chúng tôi đã tạo điều kiện, hỗ trợ xe bệnh viện đưa thi thể chị Trang về Bến Tre ngay trong đêm để kịp mai táng. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng đề nghị chăm sóc giúp em bé trong những ngày gia đình lo tang sự cho chị Trang. Về viện phí, chúng tôi cũng xem xét để miễn giảm”, bác sĩ Dũng nói.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, anh Thu (anh ruột của chị Trang) cho biết gia đình chưa thỏa mãn với giải thích nguyên nhân tử vong của bệnh viện và thấy còn nhiều gút mắc.

Anh Thu dẫn chứng, chị Trang tử vong khoảng gần 14 giờ nhưng sao trong giấy báo tử của bệnh viện lại ghi là 17 giờ (?).

“Gia đình vẫn muốn được làm rõ trách nhiệm về nguyên nhân tử vong của Trang”, anh Thu nói.

Về phía Bệnh viện Nhân dân Gia Định, bác sĩ Dũng cho biết: Bệnh viện đã họp hội đồng chuyên môn, báo cáo trường hợp này với Sở Y tế, làm việc với công an phường và cơ quan giám định pháp y. Trường hợp, người nhà sản phụ nghi ngờ với kết luận của bệnh viện thì có thể đề nghị khám nghiệm tử thi nhưng gia đình sản phụ đã từ chối.

Nguyên Mi

>> Không giải phẫu tử thi sản phụ tử vong
>> Một trẻ sơ sinh chết nghi do bác sĩ tắc trách
>> Vụ sản phụ tử vong ở Bệnh viện Hóc Môn: Gia đình không đồng tình kết luận của ngành y tế
>> Sản phụ chết do bệnh viện yếu kém
>> Bác sĩ bỏ quên gạc trong bụng sản phụ
>> Sản phụ đột ngột tử vong do thuyên tắc ối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.