Nhà giàu Ấn Độ trang bị súng để tự vệ

22/05/2012 14:20 GMT+7

(TNO) Nhiều phụ nữ Ấn Độ giàu có đã mua súng để tự bảo vệ mình trước nạn tội phạm cướp bóc và cưỡng hiếp ngày càng gia tăng ở đất nước này.

(TNO) Nhiều phụ nữ Ấn Độ giàu có đã mua súng và được cấp giấy phép sử dụng để tự bảo vệ mình trước nạn tội phạm cướp bóc và cưỡng hiếp ngày càng gia tăng ở đất nước này.

The Guardian ngày 22.5 trích dẫn số liệu cho thấy có khoảng 40 triệu khẩu súng được cấp phép sử dụng ở Ấn Độ. Con số này chỉ đứng hàng thứ hai sau Mỹ. Trung bình cứ 100 người Ấn Độ thì có ba người sở hữu súng.

Ông Rakshit Sharma, Tổng thư ký Hiệp hội quyền sử dụng súng quốc gia của Ấn Độ, cho biết: “Ngày càng nhiều phụ nữ thuộc tầng lớp trung lưu và giàu có ở Ấn Độ mua súng, và được cấp giấy phép sử dụng súng”.

“Trong thời gian gần đây, mỗi ngày có hàng trăm phụ nữ gọi đến văn phòng chúng tôi để hỏi về thủ tục mua súng và cấp giấy phép sử dụng súng”, theo ông Sharma.


Bà Anita Dhiman Dass (46 tuổi) đang tập bắn súng - Ảnh chụp từ video của The Guardian

Từ đầu năm 2012 đến nay, 31.300 giấy phép sử dụng súng được cấp cho phụ nữ và cũng ngần ấy phụ nữ đăng ký giấy phép đã mua súng từ trước.

Nhiều phụ nữ Ấn Độ giàu có sẵn sàng bỏ ra trên 15.000 USD để mua một khẩu súng nhập khẩu từ nước ngoài.

Bà Anita Dhiman Dass (46 tuổi), một doanh nhân ở Ludhiana cho biết bà luôn giữ khẩu súng ngắn Ruger.22 trong người để tự vệ. Chồng bà là một nhà buôn xe hơi có đến 11 cây súng cất tại nhà và chỗ làm việc của ông.

“Tôi luôn bỏ khẩu súng trong giỏ xách khi đi chợ hay đi mua sắm ở các siêu thị. Có quá nhiều tên cướp tại nơi đông người, và tôi mang súng theo cũng chỉ để tự bảo vệ mình”, theo bà Dass.

Nha sĩ Harveen Kaur Sidhu, cũng ở Ludhiana, cho biết bà có một khẩu súng săn nạp đạn sẵn trong nhà để phòng trường hợp bị bọn tội phạm tấn công trong lúc chồng bà đi công tác.

“Thời gian gần đây bọn tội phạm rất lộng hành. Bọn chúng không chỉ cướp, trộm mà còn ngang nhiên cưỡng hiếp phụ nữ và giết người”, theo bà Sidhu.

The Guardian dẫn nguồn báo chí Ấn Độ cho hay số lượng các băng nhóm tội phạm cưỡng hiếp phụ nữ và cướp của giết người ngày càng gia tăng trong thời gian gần đây.

Phúc Duy

>> Cannes 2012: Hollywood lấn lướt
>> Vợ ly dị chồng vì Facebook
>> Hải quân Ấn Độ cấp tập sắm vũ khí
>> Ấn Độ sắp mua pháo, máy bay
>> Ấn Độ sẵn sàng triển khai lá chắn tên lửa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.